Lính 22 tuổi Hàn Quốc bị bắn chết bí ẩn gần biên giới Triều Tiên

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeNgười lính Bắc Triều Tiên quan sát bằng ống nhòm
Người lính Bắc Triều Tiên quan sát bằng ống nhòm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một binh sĩ Hàn Quốc đóng quân tại huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon, gần biên giới Triều Tiên, đã bị bắn chết một cách bí ẩn vào hôm 26/9.

Tờ Korea Times cho hay, nạn nhân là một binh sĩ Hàn Quốc 22 tuổi (không được công bố tên),đã bị bắn một cách bí ẩn vào đầu vào hôm 26/9. Đây là diễn biến mới nhất trong chuỗi những vụ việc gây thương vong ở khu vực biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên

Hiện tại, việc ai là hung thủ và viên đạn từ đâu bay tới vẫn chưa có lời giải đáp. Theo Korea Times, nạn nhân bị bắn khi vừa cùng đồng đội và chỉ huy quay trở về trung đội sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Nạn nhân bị bắn lúc 16 giờ 10 phút (giờ địa phương), sau đó được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong vào lúc 17 giờ 20 phút.

Theo truyền thông địa phương, viên đạn nhiều khả năng được bắn từ khoảng cách trong vòng 400m đổ lại xung quanh hiện trường.

Tuy nhiên, một người được cho là người nhà của nạn nhân nói rằng chỉ huy của trung đội phải chịu trách nhiệm về cái chết của binh sĩ này. Tại Trung tâm y tế quân đội ở Seongnam, tỉnh Gyeonggi, người này lý giải rằng vị chỉ huy đã đưa các binh sĩ băng qua trường bắn khi đang có diễn tập bắn súng.

"Người chỉ huy đó thật vô lý. Ông ta đã đưa 28 binh sĩ qua trước mặt tử thần. Người chỉ huy bất tài đã dẫn những người lính chỉ trẻ bằng tuổi con cháu ông ta đi vào khu vực dễ lãnh đạn nhất", người này nói.

Hồi tháng 3/2013, một binh sĩ thuộc một trung đội làm việc ở tiền đồn biên giới tỉnh Gyeonggi cũng được phát hiện trong tình trạng tử vong. Nạn nhân mang họ Kim, 21 tuổi, trước đó nói với các đồng đội là anh đi vào phòng tắm. Một lúc sau, một binh sĩ khác nghe thấy tiếng súng và phát hiện Kim đã chết.

Tháng 4/2010, một người lính khác cũng được phát hiện tử vong với vết đạn ở ngực khi đang canh gác một tiền đồn. Giới chức quân sự khẳng định viên đạn được bắn từ khẩu súng của chính nạn nhân và kết luận rằng người này đã tự sát. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân cho rằng con trai họ đã bị sát hại.

Nguồn: nguoiduatin

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала