"Phương Tây muốn thâu tóm dầu mỏ Syria chứ không lo tiêu diệt IS*"

© Sputnik / Michail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhDeir ez-Zor, Syria
Deir ez-Zor, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Deir ez-Zor (Syria) (Sputnik) - Thành phố Deir ez-Zor sẽ hoàn toàn được giải phóng khỏi những kẻ khủng bố "Nhà nước Hồi giáo"* trong vài tuần tới, - Thống đốc tỉnh Deir ez-Zor, ông Mohammed al-Samra tuyên bố với Sputnik.

Theo lời Thống đốc, những kẻ khủng bố đang nắm giữ khoảng 60% tổng diện tích thành phố.

"Bộ chỉ huy quân đội có thể phân tích dự đoán khi nào lãnh thổ này sẽ được giải phóng. Tôi nghĩ là khoảng vài tuần, chiến sự vẫn tiếp diễn và phiến quân đang bị tiêu diệt hàng ngày," — Thống đốc nói.

Syria, Deir ez-Zor - Sputnik Việt Nam
Chiến thắng IS dẫn đến tạo ra những mạng lưới khủng bố mới
Đề cập các hành động của liên minh quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu, ông Mohammed Al-Samra cho rằng, mục tiêu chính của họ là giành quyền kiểm soát nguồn tài nguyên dầu khí của Syria. Còn Lực lượng Dân chủ Syria hiện đang có mặt ở phía bắc Deir ez Zor hoạt động vì lợi ích của Hoa Kỳ.

"Cái gọi là liên minh phương Tây do Mỹ đứng đầu chỉ có một mục đích  - che giấu sự thật trước công luận. Nhưng bức tranh ngày càng trở nên rõ ràng. Cộng đồng châu Âu đang bắt đầu hiểu ra sự đồng lõa của các nhà lãnh đạo châu Âu trong việc hỗ trợ khủng bố… Mục tiêu chính — kiểm soát nền kinh tế Syria, trước hết là đối với các nguồn tài nguyên dầu mỏ," — ông Al-Samra tuyên bố.

* Nhóm khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала