Barcelona: Cử tri xếp hàng chờ trước các điểm bỏ phiếu

© Sputnik / Javier Luengo / Chuyển đến kho ảnhCuộc trưng cầu dân ý về việc tách Catalonia khỏi Tây Ban Nha
Cuộc trưng cầu dân ý về việc tách Catalonia khỏi Tây Ban Nha - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BARCELONA (Sputnik) – Tại các điểm bỏ phiếu ở Barcelona người dân xếp hàng chờ trước vài giờ để tham gia cuộc trưng cầu dân ý về việc tách Catalonia khỏi Tây Ban Nha.

Gần một trạm bỏ phiếu có tới 500 người đang đứng xếp hàng. Cử tri tiếp tục đến và đứng lấn cả lòng đường, cản trở giao thông.

Participants in the rally in the streets of Barcelona support the referendum for independence and Catalonia's secession from Spain, which is timed to National Day of Catalonia - Sputnik Việt Nam
Truyền thông cho biết hậu quả Madrid không công nhận cuộc trưng cầu dân ý Catalonia

"Chúng tôi đến đây từ sáng sớm vì biết là cảnh sát sẽ tới đóng cửa điểm bỏ phiếu. Nhưng thấy rằng chúng tôi rất đông nên họ không thể làm gì", — một cử tri tên là Bernat nói.

Ông cho biết, cùng với mọi người, các phụ huynh và con cái họ, ông đã ở lại suốt đêm qua trong ngôi trường ở Barcelona. Cơ sở lúc này còn đóng cửa nhưng bên trong mọi người không ngủ, họ chơi đùa và động viên nhau.

Hoạt động bỏ phiếu chính thức bắt đầu lúc 9g00 sáng (14g00 giờ trưa Hà Nội) đến 20g00 (24g00 HN), theo kế hoạch sẽ có 2.315 điểm bỏ phiếu mở cửa.

Toà án Tối cao Catalonia đã ra lệnh cho cơ quan thực thi pháp luật đóng cửa tất cả các trường học và canh giữ từ 6 giờ sáng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала