Mỹ không còn dẫn đầu: Súng trường Nga phá vỡ kỷ lục về tầm bắn

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhSúng trường Nga
Súng trường Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà chế tạo vũ khí tỉnh Kaluga đã phá vỡ kỷ lục thế giới về tầm xa của súng trường bắn tỉa. Bây giờ kỷ lục này là 4170 mét. Nhưng đây chưa phải là giới hạn.

Người sáng lập hãng sản xuất, nhà thiết kế Vladislav Lobaev đã nói như vậy khi trả lời phỏng vấn Sputnik.

Các nhà chế tạo vũ khí Nga đã phá kỷ lục thế giới về tầm xa của loạt súng trường bắn tỉa. Để đạt được điều đó, đã sử dụng súng trường tầm bắn siêu xa SVLK-14C có tên là "Hoàng hôn" do công ty Nga Lobaev Arms chế tạo.

Để phá vỡ kỷ lục trước đó thuộc về người Mỹ, khẩu súng Nga đã được sửa đổi. Bên cạnh đó cũng đã thay đổi cả loại đạn dành cho nó, người sáng lập Lobaev Arms, nhà thiết kế Vladislav Lobaev nói với Sputnik.

Xạ thủ Nga với súng trường - Sputnik Việt Nam
Nga phát minh ra súng trường nòng cỡ lớn nhẹ nhất trên thế giới

"Điều đó đã cho phép viên đạn nặng 30 gram đạt vận tốc ban đầu là 1000 mét/giây. Kết quả là đã phá vỡ kỷ lục trước đó thuộc về người Mỹ. Tầm bắn của súng Mỹ là 4157 mét, tầm bắn của súng chúng tôi chế tạo là 4170 mét", — nhà thiết kế nói.

Theo ông, nỗ lực để thiết lập kỷ lục mới về tầm bắn cho súng trường không dừng lại ở đó.

"Trong những ngày tới, chúng tôi dự định cải thiện thành tích của mình và cố gắng đạt mức 4.200 mét", — ông Vladislav Lobaev nói.

Súng trường Nga SVLK-14S "Hoàng hôn" được thiết kế cho tầm bắn siêu xa. Mẫu súng đã lập kỷ lục hiện vẫn là độc bản, nhưng công ty sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt trong tương lai gần.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала