Cảnh sát 'đấu trí' 13 tiếng với nữ sát thủ giết bà hàng xóm

© Ảnh : ĐS&PLChủ nhiệm HTX bị sát hại ở Bắc Ninh tại nhà riêng nghi bị giết người cướp của
Chủ nhiệm HTX bị sát hại ở Bắc Ninh tại nhà riêng nghi bị giết người cướp của - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nợ nần nhiều, Thảo cầm chày giã cua sang nhà nữ chủ nhiệm HTX sống đơn thân để cướp tiền.

Bị cáo Trần Thị Xuân Loan - Sputnik Việt Nam
Sự thật về người mẹ giết con để lấy tiền trả nợ
Rạng sáng 12/9, người dân thị trấn Lim (Tiên Du, Bắc Ninh) phát hiện bà Nguyễn Thị Huấn (58 tuổi, chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp thôn Duệ Đông) chết trong nhà với nhiều vết thương, đồ đạc bị xáo trộn. 

Hiện trường là phòng ngoài của căn nhà ống cũ kỹ. Bên trong, tivi vẫn bật, tủ không bị cậy phá song số tiền bà Huấn dùng để chi tiêu hay để ở đầu giường đã biến mất. Các vết thương trên đầu nạn nhân đều nông, tập chung gần như ở một điểm. 

Cảnh sát xác định bà Huấn bị giết để cướp tiền. Hung thủ gây án nhiều khả năng là người địa phương, có thân quen với nạn nhân. Nhà chức trách cũng đặt nghi vấn hung thủ là kẻ nghiện ma túy, đi ăn trộm bị phát hiện nên giết người diệt khẩu.

Trước hôm bị sát hại, bà Huấn tới cơ quan chức năng ở thị trấn Lim báo tin một số người nghiện hút thường xuất hiện ở thôn để trộm cắp. Từ chi tiết này, cảnh sát tiếp tục lấy lời khai của hơn 100 người dân địa phương nâng tổng số người bị triệu tập lên 200.

Thi thể hung thủ được tìm thấy tại một giếng nước gần hiện trường. - Sputnik Việt Nam
Tìm thấy thi thể hung thủ giết vợ là “hot girl phố núi”
Nguyễn Thị Thảo (42 tuổi), hàng xóm với nạn nhân, mê cờ bạc bị đưa vào tầm ngắm. Tuy nhiên Thảo không có biểu hiện nghi vấn. Sau khi bà Huấn chết, cô ta còn sang giúp tổ chức đám tang như những người dân khác. Tuy nhiên, cảnh sát thấy lạ dù Thảo cách nhà nạn nhân vài trăm mét nhưng khi xảy ra vụ việc cô ta không chạy sang như nhiều người hàng xóm khác. Là kẻ nghiện cờ bạc, lô đề nhưng mấy ngày vừa qua lại "ngoan" đột xuất.

Sáng 21/9, Thảo bị triệu tập. Trước đó Thảo cũng bị triệu tập, song "thoát nạn" khi khai tối hôm xảy ra vụ án thấy một người đàn ông lạ mặt vào nhà bà Huấn. Cảnh sát xác định lời khai này là có thật vì người đàn ông đó là phó chủ tịch HTX đến đưa tiền cho nạn nhân.

Lần này, nhiều chứng cứ chống lại Thảo hơn. Lý giải việc có người nhìn thấy cô ta đến nhà bà Huấn lúc 21h30 ngày 11/9, Thảo nói đến để lấy giấy chứng nhận hộ nghèo cho con. Tuy nhiên cậu con lớp 6 đã phủ nhận thông tin này. Thảo sau đó nói do nhớ nhầm, cô ta đến để mua thuốc trừ sâu.

"Bà Huấn tốt với em như vậy, làm sao em có thể giết bà ấy được", Thảo nói. Cô ta liên tục khóc, than: "Bà Huấn ơi, bà khôn thiêng thì nhập vào các chú công an chỉ cho các chú ấy biết ai đã giết bà để minh oan cho con đi".

Sau hơn 13 tiếng đấu tranh, đến 20h cùng ngày, Thảo khai đã giết bà Huấn vì đang nợ tiền cờ bạc chưa có trả.

Thảo trình bày, tối 11/9 cô ta cầm chày giã cua sang nhà bà Huấn nhưng đến nơi thấy nhà đang có khách nên đạp xe đi lòng vòng. Đến 22h, Thảo gọi cửa mua thuốc sâu. Khi bà Huấn đang cúi xuống lấy hàng, cô ta cầm chày đập vào gáy khiến nạn nhân ngã ra sàn nhà. Sợ bị phát hiện, Thảo đóng cửa, tắt điện rồi tiếp tục xuống tay…

Gây án xong, cô ta đi rửa tay chân rồi lục lấy tiền và điện thoại. 

Nguồn:  An ninh Thế giới

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала