Tàu sân bay Mỹ bị chiến hạm Trung Quốc bám đuôi trên biển Đông

CC0 / / Hàng không mẫu hạm năng lượng nguyên tử “Ronald Reagan”
Hàng không mẫu hạm năng lượng nguyên tử “Ronald Reagan” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo hãng tin Reuters, hoạt động tập trận định kì của tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan trên biển Đông đã bị theo dõi bởi một tàu chiến Trung Quốc vào hôm 30-9.

Vào hôm 30-9-2017, khi 2 tiêm kích hạm F-18 Super Hornet của Mỹ xuất kích từ tàu sân bay USS Ronald Reagan trong một cuộc tập trận định kì trên biển Đông, các sĩ quan Mỹ đã phát hiện ra 2 tàu hộ vệ của Trung Quốc xuất hiện ở gần đó.

Giới chức Mỹ đã phàn nàn rằng, gần đây họ thường xuyên bị tàu Trung Quốc theo dõi ở các vùng biển quốc tế và để đảm bảo an toàn cho hai bên, các tàu chiến Mỹ thỉnh thoảng phải phát ra tín hiệu cảnh báo đổi hướng cho tàu của Trung Quốc.

"Chúng tôi không có bất kì vấn đề gì và họ cũng hành xử rất chuyên nghiệp. Chúng tôi nhìn thấy họ thường xuyên", Chuẩn đô đốc Marc Dalton, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan cho hay.

Gần đây, tàu chiến Mỹ thường xuyên xuất hiện ở khu vực Tây Thái Bình Dương và tiến hành tập trận với các đồng minh nhằm phô diễn sức mạnh trước Triều Tiên.

Trong một vài ngày tới, tàu USS Ronald Reagan sẽ được triển khai đến gần khu vực bán đảo Triều Tiên để tham gia diễn tập với Hàn Quốc. Nó sẽ được hộ tống bởi một số tàu khu trục Aegis, tuần dương hạm tên lửa dẫn đường và tàu ngầm hạt nhân.

Nguồn: anninhthudo

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала