Nhân chứng Nga kể về thảm kịch tại Las-Vegas: “Dòng người tràn vào tôi”

© AFP 2023 / Mark RALSTONPolice form a perimeter around the road leading to the Mandalay Hotel (background) after a gunman killed at least 50 people and wounded more than 200 others when he opened fire on a country music concert in Las Vegas, Nevada
Police form a perimeter around the road leading to the Mandalay Hotel (background) after a gunman killed at least 50 people and wounded more than 200 others when he opened fire on a country music concert in Las Vegas, Nevada - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Công dân Nga Andrey là một trong số nhiều người chứng kiến vụ xả súng tại Las-Vegas. Lúc đó ông là người phụ trách âm thanh và ánh sáng trong liên hoan âm nhạc ở nơi thảm kịch xảy ra.

Do quả của vụ xả súng, hơn 50 người thiệt mạng, khoảng 200 người bị thương. Cảnh sát đã bắn chết tội phạm — cư dân địa phương Stephen Paddock 64 tuổi. Người đàn ông này đã bắn súng từ tầng 32 tổ hợp

Mandalay Bay Hotel vào những người khách đến tham dự lễ hội âm nhạc quốc gia được tổ chức gần đó.

"Tôi đã ở chỗ liên hoan âm nhạc. Rất vui — nhạc country ngân vang, mọi người mặc quần áo cowboy uống bia và rất hạnh phúc — nói chung có không khí ngày lễ", — Andrey nói với Sputnik.
Andrey sống tại Hoa Kỳ từ năm 1998. Theo lời ông, khi buổi biểu diễn vừa kết thúc, khán giả chuyển sang vị trí biểu diễn khác, còn Andrey với các đồng nghiệp bắt đầu tháo rời thiết bị. Lúc đó ông nghe thấy tiếng súng đầu tiên.

"Tất nhiên không ai nghĩ đó là tiếng súng. Đa số mọi người không nghe gì cả, những người khác nghĩ đó là pháo hoa. Sau đó tôi lại nghe thấy tiếng súng", — ông nói.
Cuối cùng người ta hiểu ra rằng có kẻ tấn công vì thấy người chết và bị thương.

"Tôi thấy dòng người đang hốt hoảng tràn vào tôi", Andrey cho biết.

Điều khủng khiếp nhất là mọi người không hiểu súng bắn từ đâu và có bao nhiêu kẻ tấn công. Ví dụ, thay vì chạy trốn, mọi người nằm xuống đất, tưởng rằng họ đang tránh đạn, nhưng trên thực tế lại trở thành mục tiêu thuận lợi cho kẻ phạm tội.

Andrey đã thoát khỏi nơi xảy ra vụ xả súng cùng với dòng người và chạy đến một ngôi nhà khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала