Mỹ sẽ yêu cầu Cuba rút nhiều nhân viên ngoại giao về nước

© REUTERS / Carlos BarriaAn anti-Castro Cuban exile holds a Cuban flag during a protest after the announcement of restoring diplomatic ties between Cuba and United States, at an area knows as 'Little Havana' in downtown Miami, Florida December 17, 2014.
An anti-Castro Cuban exile holds a Cuban flag during a protest after the announcement of restoring diplomatic ties between Cuba and United States, at an area knows as 'Little Havana' in downtown Miami, Florida December 17, 2014. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 2/10, giới chức Mỹ cho biết Chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ yêu cầu Cuba rút 60% số nhà ngoại giao Cuba tại thủ đô Washington về nước.

Đây được coi là động thái mang tính đối đẳng sau khi Mỹ tuần trước cũng cắt giảm 60% số nhân viên ngoại giao của nước này ở La Habana.

Theo một quan chức giấu tên, Bộ Ngoại giao Mỹ dự kiến ra thông báo chính thức về vấn đề này trong ngày 3/10 (theo giờ Mỹ) và Ngoại trưởng Rex Tillerson đang thảo luận với Tổng thống Trump các chi tiết cuối cùng của kế hoạch này.

Nếu diễn ra, đây sẽ là một bước thụt lùi nữa trong mối quan hệ sóng gió giữa Mỹ và Cuba, hai nước mới chỉ khôi phục quan hệ ngoại giao sau nửa thế kỷ thù địch. Giới chức Mỹ cho hay các bước đi này được triển khai nhằm bảo vệ các nhà ngoại giao Mỹ sau vụ ít nhất 21 người Mỹ tại La Habana bị tổn hại sức khỏe vì "các vụ tấn công chưa có lời giải thích." Cuba bác bỏ liên quan tới các vụ tấn công như vậy./

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала