Ông chủ đứng sau khách sạn dát vàng lớn nhất Việt Nam là ai?

© Ảnh : Facebook/Hòa Bình Green Đà NẵngHòa Bình Green Đà Nẵng
Hòa Bình Green Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dự án tổ hợp khách sạn, căn hộ Hoà Bình Green Đà Nẵng không những đóng góp vào sự phát triển đột phá của du lịch Đà Nẵng mà còn là lời tri ân đến những đồng đội đã ngã xuống.

Nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng Mai Đăng Hiếu - Sputnik Việt Nam
Nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng lên tiếng về nghi vấn 'tham ô'
Đã từng trải nghiệm nhiều khách sạn hạng sang nhưng ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch vẫn có cảm xúc đặc biệt tại buổi lễ khánh thành Khách sạn Danang Golden Bay tổ chức vào cuối tuần qua. Không chỉ tin rằng sự xuất hiện của những cơ sở lưu trú quy mô lớn như Danang Golden Bay sẽ đưa Đà Nẵng thành điểm đến hàng đầu Việt Nam cũng như tạo nên bước đột phá cho du lịch Việt Nam, ông Tuấn đã rất xúc động khi biết rằng, chủ đầu tư dự án toà nhà khách sạn lớn nhất Việt Nam này lại là một doanh nghiệp do những người cựu chiến binh và thương binh nặng sáng lập và điều hành. Không riêng gì ông Tuấn mà hầu như ai cũng bất ngờ về chủ đầu tư của dự án có rất nhiều "cái nhất" này. Tổ hợp Hoà Bình Green Đà Nẵng có tổng cộng 1.824 phòng khách sạn và căn hộ, được vận hành theo hai thương hiệu là Danang Golden Bay và Citadines. Chính ông Tuấn cũng xác nhận, mặc dù Việt Nam đã xuất hiện nhiều tổ hợp khách sạn và khu nghỉ dưỡng quy mô lớn nhưng đây vẫn là toà nhà khách sạn đồ sộ nhất cả nước. Toà nhà còn có bể bơi vô cực dát vàng cao nhất và lớn nhất thế giới được Tổ chức kỷ lục Worldkings xác nhận. Không những thế, thiết bị nhà vệ sinh, thành lan can và phào chỉ cũng được dát vàng. Đặc biệt, dự án được xây dựng với tiến độ nhanh kỷ lục vì hoàn thành xây dựng trong vòng 15 tháng trong khi những dự án tương tự mất 36 tháng.

Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. - Sputnik Việt Nam
Ủy ban Kiểm tra T.Ư vào Đà Nẵng công bố vi phạm
Với quy mô hoành tráng và sự sang trọng bậc nhất, không ít người đoán già đoán non dự án này phải được hậu thuẫn bởi một chủ đầu tư nước ngoài có tiềm lực mạnh. Tuy nhiên, bất ngờ ở chỗ, chủ đầu tư lại là Tập đoàn Hoà Bình — một doanh nghiệp thuần Việt. Càng bất ngờ hơn, doanh nghiệp này lại do những cựu chiến binh, thương binh nặng điều hành và đã phát triển thành công nhiều dự án bất động sản tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hoà Bình cho biết, thực hiện lời dạy của Bác "Thương binh tàn nhưng không phế", những người thương binh nặng và cựu chiến binh từ các chiến trường trở về đời thường vẫn luôn trăn trở làm thế nào để tiếp tục cống hiến cho đất nước vào thời bình. Đau đáu suy nghĩ "không chết ở chiến trường, quyết không chết ở đời thường", ông Đường cùng các đồng đội đã thành lập Tổ hợp thương binh nặng Hoà Bình vào năm 1987 với 9 thành viên ban đầu, trong đó có 7 người là thương binh nặng và 2 người là cựu chiến binh.

Đà Nẵng, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Những sai phạm đất đai nghiêm trọng ở Đà Nẵng
Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, ba sáng lập viên của Tập đoàn đã trở thành liệt sỹ do vết thương chiến tranh tái phát. Những thành viên còn lại vẫn giữ ngọn lửa chiến đấu trên thương trường, tiếp tục xây dựng và phát triển Tập đoàn. Đến nay, tổng số lao động của Tập đoàn đã trên 2.000 người, trong đó phần lớn là thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh và con em các gia đình chính sách. Tập đoàn Hoà Bình đã tham gia đầu tư và kinh doanh hầu hết các lĩnh vực như công nghiệp thực phẩm, công nghiệp nặng, tiêu dùng, thương mại, xây dựng…

Năm 2004, Tập đoàn bắt đầu tham gia lĩnh vực xây dựng và chỉ hai năm sau đã khánh thành Tháp đôi Quốc tế Hoà Bình cao 22 tầng trên đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Năm 2010, dự án chung cư cao cấp Hoà Bình Green Apartment cao 25 tầng được hoàn thành và đến nay 2014, Tổ hợp căn hộ dát vàng Hoà Bình Green City với hơn 1.200 căn hộ và trung tâm thương mại được đưa vào sử dụng. Điểm đặc biệt là tất cả các công trình xây dựng của Tập đoàn Hoà Bình đều là những công trình vĩnh cửu, có khả năng chống được động đất cấp 8 với mức độ sang trọng và chất lượng xây dựng thoả mãn được tiêu chuẩn khắt khe nhất của những tập đoàn quản lý nước ngoài như The Ascott. Trong ba năm qua, Tập đoàn luôn được xếp hạng là chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam.

Tháng 5/2016, sau khi họp với Tiểu ban phục vụ APEC, ông Đường biết rằng, để phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017 cần phải có 14.500 khách sạn 5 sao trong khi tại thời điểm đó Đà Nẵng mới có 1.900 phòng đạt chuẩn 5 sao. Vì thế, Tập đoàn đã đề nghị UBND TP Đà Nẵng cho phép vừa thiết kế, vừa thi công để đưa tổ hợp Hoà Bình Green Đà Nẵng vào phục vụ Hội nghị cấp cao APEC.

© Ảnh : Tiền PhongTập đoàn Hòa Bình là do những cựu chiến binh, thương binh nặng điều hành
Tập đoàn Hòa Bình là do những cựu chiến binh, thương binh nặng điều hành - Sputnik Việt Nam
Tập đoàn Hòa Bình là do những cựu chiến binh, thương binh nặng điều hành

Ông Đường chia sẻ:

"Nhận thức được ý nghĩa quan trọng của Tuần lễ cấp cao APEC cũng như hiệu ứng tích cực mà sự kiện chính trị trọng đại này sẽ tạo ra đối với du lịch Đà Nẵng trong tương lai, chúng tôi đã huy động mọi nguồn lực để hoàn thành dự án với chất lượng cao theo đúng tiến độ cam kết với chính quyền Đà Nẵng để kịp đưa vào phục vụ Hội nghị APEC. Việc Hoà Bình Green Đà Nẵng được vinh dự đưa vào phục vụ Hội nghị APEC không chỉ cơ hội tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của Tập đoàn mà trên hết nó còn là một công trình mang lại uy tín cho Đà Nẵng nói riêng, cho đất nước nói chung, từ đó góp phần đưa hình ảnh của Đà Nẵng, của Việt Nam ra thế giới."

Với ông Đường, Hoà Bình Green Đà Nẵng không những đóng góp vào sự phát triển của du lịch Đà Nẵng mà ông tin rằng số lượng du khách đến thành phố này sẽ tăng 50% trong năm tới, mà còn là lời tri ân đến những đồng đội đã ngã xuống. "Những người cựu chiến binh, thương binh như chúng tôi đều luôn đau đáu trong lòng rằng, khi nhắm mắt xuôi tay gặp lại những đồng đội đã hy sinh, anh em sẽ hỏi rằng các anh đã làm được gì cho đất nước trong khi chúng tôi hy vinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc mà chưa được hưởng hạnh phúc, bình yên", ông Đường tâm sự. Chính vì thế, mặc dù là những thương binh nặng, có người chăm sóc riêng theo chế độ nhà nước, nhưng những đồng đội của ông Đường vẫn giữa tinh thần bộ đội Cụ Hồ, làm việc quên ngày đêm để đưa công trình khách sạn lớn nhất Việt Nam vào hoạt động đúng như đã hứa.

Nguồn: Tiền Phong

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала