Trump - "trận động đất" đối với Mỹ Latinh

© REUTERS / Joshua RobertsDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Donald Trump là mối đe dọa với Mỹ Latinh, - ông Ernesto Samper cựu lãnh đạo Colombia tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

"Chúng tôi đang phải đối mặt với Donald Trump, mà ở một số mức độ chính là trận động đất — qua việc đàn áp người di cư, xây tường ngăn biên giới, từ bỏ các thỏa thuận đã đạt được với Cuba, tuyên chiến với khu vực", — ông Samper nhận định.

Cuba's President Raul Castro speaks with US President Barack Obama (out of frame) on the sidelines of the Summit of the Americas at the ATLAPA Convention center on April 11, 2015 in Panama City - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Raul Castro chỉ trích chính phủ Mỹ
Theo quan điểm của ông, "Trump là một trong những mối đe dọa lớn đối với Mỹ Latinh, và bây giờ khu vực cần hành động nhất quán, đoàn kết và phối hợp với nhau, gác bỏ những thù hằn sát hại lẫn nhau trong khi hàng xóm bị tấn công".

Chính trị gia tuyên bố rằng "thời điểm này khu vực Mỹ Latinh đang trải qua giai đoạn khó khăn của quá trình chuyển đổi". Ông cũng thấy không hề đơn giản dễ dàng khi giải quyết vấn đề cùng lúc trên nhiều mặt trận như tình trạng hiện nay.

Đồng thời ông Samper lấy làm tiếc rằng "Mỹ Latinh vẫn tiếp tục tích cực nhưng lại là khu vực chưa được hiểu thấu đáo và trong nhiều trường hợp bị đánh giá không đúng mức".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала