WP: Trưng cầu dân ý diễn ra tại Catalonia và nước Nga đã thắng

© AFP 2023 / PIERRE-PHILIPPE MARCOUCuộc trưng cầu về nền độc lập cũa Catalonia
Cuộc trưng cầu về nền độc lập cũa Catalonia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tờ Washington Post công bố bài xã luận nhan đề “Cuộc trưng cầu dân ý đã diễn ra tại Catalonia: Nga giành phần thắng".

Bài viết nói về cuộc đụng độ giữa một bên là những thành viên tham gia trưng cầu dân ý và bên kia là cảnh sát sử dụng đạn cao su và dùi cui chống lại người dân. Theo dữ liệu của chính quyền khu vực, có 90% số người bỏ phiếu ủng hộ tách Catalonia khỏi Tây Ban Nha. Còn Madrid cho rằng cuộc trưng cầu là bất hợp pháp.

Catalonia - Sputnik Việt Nam
Catalonia vẫn ở thành phần Tây Ban Nha nếu xung đột không gia tăng

Ban biên tập của WP cáo buộc rằng cả hai bên đều hành động sai trái. Theo tác giả bài báo, cả Ủy ban châu Âu lẫn Tổng thống Donald Trump đều không chấp thuận trưng cầu dân ý, nhưng "bộ máy tình báo và thông tin tuyên truyền Nga" dường như đã huy động các phương tiện truyền thông và mạng xã hội để phô trương "sự ủng hộ phái ly khai".

"Rõ ràng, Matxcơva tiếp nhận phong trào Catalonia như là thêm một phương tiện khác để phân ly và làm suy yếu nền dân chủ phương Tây", — bài viết nhận xét.

Chuyên gia nghiên cứu khoa học chính trị Vladimir Kornilov đã lưu ý đến bài báo và ông nhận xét rằng: "Nga lại giành phần thắng. Lần này là ở Catalonia".

"Không ngày nào thiếu chiến thắng! Dù cho trên thế giới xảy ra bất cứ điều gì, Nga nhất định sẽ thắng… ", — ông viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала