Lại có tượng đài chiến sĩ Xô-viết ở Ba Lan bị xúc phạm

© Flickr / Pawel KabanskiTượng đài Liên Xô ở Ba Lan
Tượng đài Liên Xô ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WARSZAWA (Sputnik) - Đài tưởng niệm những người lính Xô-viết ở thành phố Szczyrk của Ba Lan bị kẻ xấu xúc phạm, - theo thông báo của Polskatimes.

"Tượng đài tưởng niệm 36 chiến sĩ Hồng quân, dựng phía sau tòa nhà Bưu điện Ba Lan ở Szczyrk đã bị phá hoại. Ai đó đã đập vỡ tấm bảng với dòng chữ khắc và vẽ  dấu hiệu Kotwica (Znak Polski Walczącej) bằng sơn đỏ", — thông báo cho biết.

Kotwica là dấu hiệu kết hợp chữ P (Ba Lan) và W (Walkę — chiến đấu). Dấu hiệu này được sử dụng rộng rãi trong Thế chiến II như biểu tượng nền độc lập của đất nước.

Cảnh sát Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Tại Ba Lan, tấm kim loại từ tượng đài chiến sĩ Liên Xô đã bị đánh cắp

Một cư dân địa phương đã báo cáo về vụ việc.

"Hôm qua đi dạo theo những đường phố của Szczyrk, khi ngang qua Bưu điện, tôi thấy ai đó đã phá hoại tượng đài tưởng niệm những người lính Xô-viết đã chiến đấu cho tự do của Ba Lan", — báo trích dẫn thư của bạn đọc.

Cảnh sát địa phương ghi nhận thực tế thiệt hại ở tượng đài. Tương ứng với luật pháp Ba Lan, đối tượng có lỗi phá hoại phải chịu hình phạt từ nộp tiền cho đến hạn chế tự do.

Ở Ba Lan khá thường xuyên xảy ra những vụ báng bổ các tượng đài kỷ niệm những người lính Xô-viết. Vụ việc gần đây là hồi tháng Chín trong nghĩa trang liệt sĩ ở Warszawa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала