Đà Nẵng xem xét kỷ luật nguyên phó giám đốc Sở Ngoại vụ

© Fotolia / TongtransonĐà Nẵng, Việt Nam
Đà Nẵng, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong quá trình công tác tại Sở Ngoại vụ, ông Hiếu đã để vợ đứng tên góp 51% vốn điều lệ để liên doanh tại Công ty TNHH thương mại và du lịch Xin Chào, nhưng trên thực tế không góp vốn như đã cam kết.

Nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng Mai Đăng Hiếu - Sputnik Việt Nam
Nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng lên tiếng về nghi vấn 'tham ô'
Thành ủy Đà Nẵng vừa ban hành thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Mai Đăng Hiếu, nguyên Ủy viên BCH Đảng bộ Sở Ngoại vụ, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ kiêm Phó trưởng văn phòng đại diện TP.Đà Nẵng tại Tokyo (Nhật Bản).

Trong quá trình công tác tại Sở Ngoại vụ, ông Hiếu đã để vợ (bà Nguyễn Thị Lữ Trang) đứng tên góp 51% vốn điều lệ để liên doanh với người Nhật Bản tại Công ty TNHH thương mại và du lịch Xin Chào, nhưng trên thực tế không góp vốn như đã cam kết. 

Ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng. - Sputnik Việt Nam
Sẽ kỷ luật Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ?
Theo kết luận, ông Hiếu còn có hành vi hợp thức hóa việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người nước ngoài bằng hợp đồng cho thuê đất, vi phạm quy định pháp luật về đất đai; can thiệp sâu vào việc điều hành hoạt động của Công ty CP Chef Meat Việt Nam (công ty có vốn đầu tư Nhật Bản) không đúng với hoạt động công vụ được giao, gây bức xúc cho doanh nghiệp và là nguyên nhân chính phát sinh khiếu nại, tố cáo của doanh nghiệp Nhật Bản với ông Hiếu.

Ông Hiếu cũng vi phạm quy định về nhiệm vụ của đảng viên khi ra nước ngoài; thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, gây bức xúc cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Hiện Ban Thường vụ Thành ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, thi hành kỷ luật ông Hiếu theo quy trình. 

Nguồn: Thanh Niên 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала