Trên Mặt trời xuất hiện "trái tim từ trường" (Video)

© Ảnh : NASA/ SDO/AIATrên Mặt trời xuất hiện "trái tim từ trường"
Trên Mặt trời xuất hiện trái tim từ trường - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Phòng thí nghiệm thiên văn học tia X Mặt trời của Viện Vật lý mang tên Lebedev thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, một "trái tim từ trường” đã xuất hiện trên bề mặt Mặt Trời, trung tâm của nó hướng về Trái Đất.

Trên Mặt trời thường có nhiều loại hình ảnh khác nhau, tương tự như hình chim, mũi tên khổng lồ, lục địa và các vật thể khác trên trái đất, không hề có đặc điểm chung với chúng. Các "hình vẽ" tương tự xuất hiện trên bề mặt của vì tinh tú một cách vô tình, do sự tương tác phức tạp của từ trường.

Вспышка на Солнце - Sputnik Việt Nam
Nhà khoa học: Cơn bùng phát hiện nay trên mặt trời là điều bí ẩn

Đêm thứ Hai sang ngày thứ Ba, trên bề mặt của Mặt trời đã xuất hiện hình ảnh tương tự như một "trái tim". Nó kéo dài trong vài giờ, sau đó "hòa tan" vào môi trường xung quanh. Thật thú vị, trung tâm của nó nằm ở bề mặt của mặt trời, phần hiện đang nhìn xuống Trái đất.

Đây không phải là "trái tim" vũ trụ đầu tiên được các nhà khoa học phát hiện — cấu trúc thú vị và lâu dài nhất loại này đã được tìm thấy trên Sao Diêm Vương vào tháng 7 năm 2015, khi tàu thăm dò không gian New Horizons bay qua nó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала