Vụ phóng vệ tinh của Liên Xô 60 năm trước là cú sốc cho Hoa Kỳ

© Sputnik / Lev Polikashin / Chuyển đến kho ảnhVụ phóng vệ tinh của Liên Xô
Vụ phóng vệ tinh của Liên Xô - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sáu thập kỷ trước, Liên Xô đã phóng vệ tinh vũ trụ đầu tiên trên thế giới, mở ra kỷ nguyên mới trong lịch sử nhân loại và chương mới của Chiến tranh Lạnh, - tạp chí Time của Mỹ viết.

Đối với các nhà khoa học và quan chức Mỹ, sự kiện này là một cú sốc nhưng họ không thể không thừa nhận thành công xuất sắc của Liên Xô và tầm quan trọng của thành tựu khoa học này.

Liên Xô gọi vệ tinh đầu tiên được đưa vào không gian là Sputnik, nhưng đối với các nhà nghiên cứu vũ trụ Mỹ 60 năm trước từ này bao hàm rất nhiều ý nghĩa, — Time viết. Đối với họ, vệ tinh Xô viết vừa là sự thất bại, vừa là sự khám phá, là lời hứa cho cuộc đua vũ trụ sắp tới.

CIA - Sputnik Việt Nam
“Chúng ta sẽ cho Liên bang Xô viết một cuộc chiến Việt Nam của họ”

Vụ phóng vệ tinh đã gây ngạc nhiên cho các nhà khoa học và các quan chức tại Hoa Kỳ, mặc dù sau đó họ chóng lấy lại bình tĩnh trước thực tế Liên Xô bộc lộ khả năng đưa vệ tinh nặng lên quỹ đạo trong khi Mỹ vẫn chưa thể làm điều đó, — tạp chí Mỹ thuật lại.

Time thừa nhận rằng thành tựu khoa học xuất sắc này là bằng chứng thuyết phục về thành công của những người Cộng sản trong thế giới Chiến tranh Lạnh, khi ưu thế khoa học được xem là một yếu tố của sức mạnh quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала