137 lô biệt thự ở Sơn Trà là của ai?

© Flickr / Tú HồThành phố Đà Nẵng
Thành phố Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sáng 5/10, Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Ngũ Hành Sơn. Tại đây, bên cạnh những vấn đề liên quan đến sai phạm của lãnh đạo TP Đà Nẵng, một số cử tri đã có ý kiến về các vấn đề liên quan đến bán đảo Sơn Trà đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Ông Nguyễn Bá Sơn – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng trả lời ý kiến của các cử tri - Sputnik Việt Nam
Vũ "Nhôm" là ai mà người ta đặt ra biệt danh mafia của Đà Nẵng?
Cử tri Hoàng Đình Cảnh (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) bày tỏ những băn khoăn về những vụ bán đất, nhà công sản trên địa bàn thành phố thời gian qua. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến bán đảo Sơn Trà.

"137 lô biệt thự ở Sơn Trà là của ai? Những vụ bán đất công sản như: bán đất 84 tỷ, hai năm sau doanh nghiệp bán 581 tỷ thì đoàn ĐBQH có giám sát việc này hay không? Biệt phủ của đại gia trên rừng Hải Vân đã tháo dỡ hay chưa?".

Ông Cảnh nêu câu hỏi và đề nghị Đoàn ĐBQH TP trả lời cho cử tri biết. Đồng thời, ông Cảnh cũng đề nghị: qua các vụ tiêu cực, người lãnh đạo có chức có quyền thường móc nối với các doanh nghiệp để tham nhũng, lũng đoạn nền kinh tế. Do đó, đề nghị thanh tra, tổng thanh tra các cán bộ có các công ty là "sân sau" để làm rõ mối quan hệ liên kết với các doanh nghiệp mà trên báo chí thường gọi là " đại ca", "đại gia".

© Ảnh : Nguyễn Thành.Cử tri Hoàng Đình Cảnh (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) nếu ý kiến và chất vấn đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng.
Cử tri Hoàng Đình Cảnh (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) nếu ý kiến và chất vấn đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng. - Sputnik Việt Nam
Cử tri Hoàng Đình Cảnh (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) nếu ý kiến và chất vấn đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng.

Bí Thư Nguyễn Xuân Anh - Sputnik Việt Nam
Liệu ông Nguyễn Xuân Anh có từ chức như đã hứa?
Trả lời cử tri, liên quan đến 137 lô biệt thự ở bán đảo Sơn Trà, ông Nguyễn Thành Tiến, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết: trước đây khu vực Tây Nam Suối Đá có dự án khu biệt thự. Thời kỳ cố Bí thư Nguyễn Bá Thanh có khát vọng thắp sáng Sơn Trà, biến nơi đây thành một Hồng Kông, với ý nghĩa tốt đẹp mong muốn thành phố phát triển. Tuy nhiên, lúc ấy thành phố kêu gọi đầu tư nhưng không ai lên đây, nên có chủ trương đề nghị cán bộ đăng ký mua. Lên danh sách cán bộ nhưng sau đó không ai mua.

© Ảnh : Nguyễn Thành.Ông Nguyễn Thành Tiến, Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng trả lời cư tri các vấn đề liên quan đến đất, nhà công sản và bán đảo Sơn Trà.
Ông Nguyễn Thành Tiến, Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng trả lời cư tri các vấn đề liên quan đến đất, nhà công sản và bán đảo Sơn Trà.  - Sputnik Việt Nam
Ông Nguyễn Thành Tiến, Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng trả lời cư tri các vấn đề liên quan đến đất, nhà công sản và bán đảo Sơn Trà.

Ông Tiến khẳng định: đến giai đoạn hiện nay, chưa có ai sở hữu biệt thự trên Sơn Trà và chưa có công trình xây dựng ngoài căn biệt thự nhà mẫu mà trên báo chí thường gọi L09. Căn nhà mẫu này sau đó đã được giao lại cho BQL Bán đảo Sơn Trà.

"Qua rà soát, xét dự án này từ năm 2004 đến nay chưa có ký vốn, chưa có xây dựng cơ sở hạ tầng, chưa có hồ sơ pháp lý, nên trong quá trình rà soát thành phố không tiếp tục triển khai dự án này nữa. Do vậy, 137 lô biệt thự hiện nay không còn" ông Tiến cho biết

Đà Nẵng, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Những sai phạm đất đai nghiêm trọng ở Đà Nẵng
Liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho biết: Vấn đề kỷ luật ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố, Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương Đảng đang xử lý theo đúng quy định. Nhiều thông tin bà con cử tri tiếp cận qua báo chí và mạng xã hội có nhiều nội dung chưa chính xác. Nhất là các vấn đề liên quan tài sản và vấn đề tham nhũng. Các cấp chính quyền từ quận đến phường, chi bộ và khối dân phố sẽ hỗ trợ bà con rõ những sai phạm đang bị xem xét.

"Rất mong bà con chờ thêm ít thời gian nữa. Khi có kết quả, kết luận cuối cùng của Trung ương sẽ thông báo rõ đến tận các cử tri." Ông Quang cho biết. Đồng thời, ông cũng cho biết: các vấn đề đến nhà, đất công sản, vấn đề Sơn Trà đang được cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, điều tra. Cơ quan chức năng sẽ công khai minh bạch khi có kết quả.

Nguồn: Tuổi Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала