Liệu ông Nguyễn Xuân Anh có từ chức như đã hứa?

© Ảnh : Trí Thức TrẻBí Thư Nguyễn Xuân Anh
Bí Thư Nguyễn Xuân Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sáng 4/10, đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tiếp xúc với cử tri 2 quận Hải Châu và Sơn Trà. Các cử tri đã chất vấn nhiều vấn đề nóng, đặc biệt là về khuyết điểm của lãnh đạo TP Đà Nẵng mà UB Kiểm tra TƯ đã kết luận.

Ông Nguyễn Bá Sơn – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng trả lời ý kiến của các cử tri - Sputnik Việt Nam
Vũ "Nhôm" là ai mà người ta đặt ra biệt danh mafia của Đà Nẵng?
Cử tri Đặng Vân (quận Hải Châu) cho rằng, thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã phát hiện và kiên quyết đưa ra xử lý một số vụ án tham nhũng nghiêm trọng và kỷ luật một số cán bộ cấp cao. Điều này làm cử tri rất vui mừng.

Ông Vân đề nghị phải thu hồi lại nhà mà Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhận từ doanh nghiệp (ở đường Nguyễn Thái Học — PV).

"Theo tôi, những khuyết điểm vừa qua của TP Đà Nẵng có phần trách nhiệm của đoàn ĐBQH trong việc giám sát", ông Vân nói thêm.

Ông Vân cho rằng trong xử lý sai phạm của lãnh đạo Đà Nẵng, cụ thể là của Bí thư Nguyễn Xuân Anh cần phải điều tra rõ việc nhận nhà, nhận xe. 

"Kiên quyết thu hồi tài sản đã tham nhũng, như nhà đã nhận của doanh nghiệp thì phải thu hồi", ông đề nghị.

© Ảnh : VietnamNetCử tri Đặng Vân (quận Hải Châu)
Cử tri Đặng Vân (quận Hải Châu) - Sputnik Việt Nam
Cử tri Đặng Vân (quận Hải Châu)

Bí thư có chịu từ chức như đã hứa?

Nguyễn Xuân Anh - Sputnik Việt Nam
"Bàn tay nào" đẩy Bí Thư Đà Nẵng đến nông nỗi này?
Theo cử tri Dương Minh Trường (quận Sơn Trà), Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhậm chức chưa được 2 năm mà đã nhận nhà, nhận xe của doanh nghiệp là không được. Điều này khiến người dân TP rất buồn lòng.

Cử tri Lê Thọ Quyền nêu, người dân rất thất vọng khi hai lãnh đạo cao nhất của TP đều sai phạm đến mức phải kỷ luật.

"Bí thư Xuân Anh từng khẳng định nếu có thêm mét đất nào ở Đà Nẵng sẽ từ chức. Bây giờ UB Kiểm tra TƯ đã làm rõ ông nhận nhà từ doanh nghiệp, vậy ông có từ chức không?", ông Quyền hỏi.

Trả lời các cử tri, Phó trưởng đoàn ĐBQH Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn thừa nhận đoàn ĐBQH không tránh khỏi các thiếu sót. Ông hứa tiếp thu ý kiến của cử tri Đặng Vân, sẽ làm tròn trách nhiệm trong việc giám sát. Ông cho biết thêm sẽ chuyển các ý kiến của cử tri đến cơ quan chức năng.

© Ảnh : B.C.X.Ông Nguyễn Xuân Anh bước ra từ nhà số 43 (thực chất là số 45) phố Nguyễn Thái Học. Ảnh chụp sáng 12-9-2017 -
Ông Nguyễn Xuân Anh bước ra từ nhà số 43 (thực chất là số 45) phố Nguyễn Thái Học. Ảnh chụp sáng 12-9-2017 - - Sputnik Việt Nam
Ông Nguyễn Xuân Anh bước ra từ nhà số 43 (thực chất là số 45) phố Nguyễn Thái Học. Ảnh chụp sáng 12-9-2017 -

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Quang, đại diện đoàn ĐBQH Đà Nẵng cũng báo cáo đến cử tri về những sai phạm của Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng trong thời gian qua. Ông khẳng định các sai phạm đang được xử lý.

"Trong 10-15 ngày nữa  sẽ có thông báo cụ thể để báo cáo cho cử tri về việc xử lý", ông Quang nói.

Nguồn: VietnamNet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала