Dân Nga vẫn sống khỏe dù không có thực phẩm nhập ngoại

© Flickr / Andrea GohĐĩa pho mát
Đĩa pho mát - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ông Alexandr Tkachev đứng đầu Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga tuyên bố, dây chuyền sản xuất pho mát Parmesan có thể bắt đầu khởi động ở Nga trong tương lai không xa.
Nhà sản xuất pho-mát Nga Oleg Sirota - Sputnik Việt Nam
CBC: nhà sản xuất pho-mát Nga xin phương Tây thêm 10 năm trừng phạt

"Dù không có Parmesan nhập ngoại nhưng tất cả chúng ta vẫn sống khỏe, điều đó là hoàn toàn rõ ràng", — Bộ trưởng Tkachev nói khi phát biểu tại Diễn đàn trong khuôn khổ Ttiển lãm Nông nghiệp Nga "Mùa thu vàng 2017".

"Nghiêm túc mà nói, thì ngành sản xuất pho mát đang phát triển rất năng động. Tôi biết rằng ở ta có ba-bốn nhà máy siêu hiện đại được xây dựng đồng thời. Nghĩa là chúng ta sẽ làm ra pho mát cứng, pho mát mềm và cả món pho mát mốc nữa", — ông nói tiếp.

Nói tới vấn đề sản xuất chính loại pho mát Parmesan lừng danh, Bộ trưởng cho biết công nghệ sản xuất loại pho mát này khá phức tạp.

"Tất nhiên chúng ta đủ sức làm được, nhưng cần một khoảng thời gian… Tôi nghĩ rằng sau ba năm nữa chúng ta sẽ tiến lên trình độ hiện đại về sản xuất những loại pho mát như thế và sẽ còn thúc đẩy mạnh hơn nữa", — Bộ trưởng Tkachev tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала