Hải quân đánh bộ Việt Nam diễn tập

© Ảnh : baodatvietTàu pháo diễn tập đánh đêm.
Tàu pháo diễn tập đánh đêm. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân vừa tổ chức kiểm tra bắn đạn thật trên biển cho lực lượng tàu pháo, trong đó có màn tấn công mục tiêu đêm.

Diễn tập phối hợp

Theo báo Hải quân, buổi thực hành bắn đạn thật được tổ chức tại Trường bắn Quốc gia Hòn Anh Đông, Phú Quốc, Kiên Giang. Tham gia kiểm tra bắn đạn thật có các biên đội tàu chiến đấu Hải đội 512. Nội dung kiểm tra bắn gồm 2 bài: Bắn mục tiêu di động ban đêm và bắn máy bay bay thấp ban ngày.

Dù cuộc diễn tập được thực hiện trong điều kiện có mưa và giông nhưng với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, quá trình huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc nên kết quả kiểm tra bắn của đơn vị xếp loại giỏi và bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và VKTB.

Lực lượng thiết giáp tham gia cuộc diễn tập đổ bộ - Sputnik Việt Nam
Hải quân đánh bộ Việt Nam diễn tập đổ bộ, chiếm đảo (Video)

Mục tiêu của cuộc diễn tập bắn đạn thật nhằm kiểm tra trình độ tổ chức chỉ huy bộ đội sử dụng các loại vũ khí của đội ngũ cán bộ tàu; kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu và điều khiển tàu; kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện hiệp đồng chiến đấu…

Được biết, trước khi cuộc diễn tập này diễn ra, Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 147 cũng tiến hành diễn tập vòng tổng hợp thực binh có bắn đạn thật với sự phối hợp từ các lực lượng tàu đổ bộ và tàu pháo của Lữ đoàn 125 và Lữ đoàn 170.

Đây là hoạt động quan trọng để Lữ 147 nâng cao sức chiến đấu sát với tình hình thực tế tác chiến trên các vùng biển đảo phù hợp với vũ khí hiện có trong biên chế và nâng cao hiệp đồng chiến đấu với các lực lượng khác.

Lực lượng Hải quân đánh bộ cùng xe tăng thiết giáp của Lữ đoàn 147 được vận chuyển trong các tàu đổ bộ có đội tàu pháo bảo vệ. Biên đội tàu hành quân trên biển dưới điều kiện thời tiết bất lợi mưa lớn, sóng to.

Tuy nhiên, đội tàu đã bí mật tiếp cận địa điểm chiến đấu theo kịch bản diễn tập và thời gian quy định. Đội hình xe tăng thiết giáp vừa bơi tiếp cận bờ vừa tấn công lực lượng địch đang chốt giữ tại nơi có địa hình đồi núi hiểm trở.

Cơ động trên biển không có che khuất và ẩn nấp nên việc xe tăng và thiết giáp vận động theo đội hình và khai hỏa tấn công theo ý đồ chiến thuật là nội dung huấn luyện quan trọng.

"Đối với sử dụng hỏa lực, khi được lệnh cấp trên, các xe sẽ tiến hành phân phối đạn ở các cự ly khác nhau nhằm đảm bảo việc tiêu diệt địch một cách nhanh gọn nhất", Trung úy Trương Quốc Đông, Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 147, Vùng 1 Hải quân cho biết.

Các lực lượng chiến đấu tiêu diệt địch ở chiều sâu phòng ngự nhằm đảm bảo làm chủ chiến trường. Đây cũng là dịp để Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 147 kiểm tra trình độ bắn đạn thật của bộ đội đối với nhiều loại hỏa lực từ pháo binh đến súng cối và vũ khí cá nhân.

Máy bay trực thăng chiến đấu Ka-52 Alligator của Nga - Sputnik Việt Nam
Hải quân đánh bộ Việt Nam nên chọn loại trực thăng nào?

Sức mạnh trang bị

Trong những cuộc diễn tập được tổ chức, vai trò của lực lượng tàu pháo Svetlyak (project 10412) cực quan trọng. Để hoàn thành nhiệm vụ của mình, những con tàu có kích thước khiêm tốn này được trang bị hệ thống hỏa lực khá mạnh.

Cụ thể, hỏa lực chính của tàu Svetlyak là pháo AK-176M và một tổ hợp tên lửa đối không tầm thấp Igla-1M (16 đạn). Tàu còn được trang bị 2 súng máy 14,5mm có thể bắn máy bay bay thấp hoặc mục tiêu cỡ nhỏ trên biển. Tàu pháo Svetlyak trang bị 3 động cơ diesel M504 cho phép đạt tốc độ tối đa 30 hải lý/h, tầm hoạt động 3.500km.

Theo những thông tin được Nga công khai, AK-176 là loại pháo hạm tự động thế hệ mới, được thiết kế bởi Viện nghiên cứu khoa học Burevestnik (Nizhny Novgorod) có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không, mặt nước và các mục tiêu ven biển, hỗ trợ hỏa lực cho các đơn vị bộ binh trên đất liền một cách hiệu quả.

Nguồn: baodatviet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала