Tổng thống Putin miễn nhiệm thêm một thống đốc

© Sputnik / Michael KlimentyevTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin miễn nhiệm Vadim Potomsky khỏi chức vụ thống đốc tỉnh Oryol, bổ nhiệm đại biểu Duma Quốc gia Andrei Klychkov làm Quyền thống đốc tỉnh này, bộ phận báo chí điện Kremlin cho biết.

Ông Potomsky từ chức theo nguyện vọng riêng của mình. Tổng thống đã bổ nhiệm ông làm trợ lý cho đại diện toàn quyền tổng thống Nga tại Vùng liên bang Trung tâm, phát ngôn viên của người đứng đầu nhà nước, ông Dmitry Peskov cho biết.

Tổng thống Vladimir Putin và  Vladimir Vasiliev - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin cho người đứng đầu Dagestan thôi chức

Ông Vadim Potomsky 45 tuổi, lãnh đạo tỉnh Oryol từ năm 2014.

Ông Andrei Klychkov 38 tuổi cũng là đảng viên Đảng Cộng sản như ông Potomsky, là người dẫn đầu khối Cộng sản trong Duma Quốc gia Moskva.

Thời gian gần đây, ở Nga đồng thời có hàng loạt Thống đốc rời chức vụ: người đứng đầu  vùng Krasnoyarsk Victor Tolokonskiy, Thống đốc Samara — Nikolai Merkushkin, Thống đốc Nizhny Novgorod — Valery Shantsev, người đứng đầu Khu Tự trị Nenets —  Igor Koshin, người đứng đầu Dagestan — Ramazan Abdulatipov.

Ngoài ra, nguồn tin trong Phủ Tổng thống cho Sputnik biết rằng Thống đốc Omsk là ông Viktor Nazarov cũng sẽ rời chức vụ trước thời hạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала