Tổng thống Putin nói về kết quả cuộc thảo luận với nhà vua Ả-rập Xê-út

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và vua Ả Rập Xê-út Salman bin Abdulaziz Al Saud
Tổng thống Nga Vladimir Putin và vua Ả Rập Xê-út Salman bin Abdulaziz Al Saud - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc gặp ở định dạng hẹp với nhà vua Ả Rập Xê-út Salman bin Abdulaziz Al Saud là cuộc thảo luận chi tiết quan hệ song phương và tình hình khu vực, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Chúng tôi vừa tổ chức cuộc thảo luận ở định dạng hẹp, rất chi tiết. Chúng tôi đã nói về quan hệ song phương và tình hình trong khu vực. Đó là một cuộc nói chuyện rất nhiều thông tin, nhiều nội dung và rất tin cậy. Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng chúng tôi rất vui khi được nhà vua Ả Rập Xê-út đến thăm, lần đầu tiên trong lịch sử quan hệ giữa các nước chúng ta" — ông Putin nói trong cuộc gặp mở rộng.

tổ hợp tên lửa phòng không S-400 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nêu điều kiện bán S-400 cho Saudi Arabia

"Tôi tin tưởng chuyến thăm này sẽ tạo ra động lực mạnh mẽ mới cho sự phát triển quan hệ song phương giữa các quốc gia", Tổng thống Nga nói thêm.

Đáp lại, nhà vua Ả Rập Xê-út Salman bin Abdul-Aziz Al Saud nói rằng quan điểm của Moskva và Riyadh trùng hợp nhau trong nhiều vấn đề khu vực và quốc tế.

Ông ghi nhận tinh thần thân thiện của phía Nga và khẳng định lại mong muốn tăng cường quan hệ giữa Nga và Ả-rập Xê-út trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nhà vua cũng đã mời Tổng thống Nga đến thăm nước ông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала