Thủ lĩnh Jabhat al-Nusra* rơi vào tình trạng hôn mê sau vụ không kích của Không quân Nga

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhkhông kích của Không quân Nga
không kích của Không quân Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Abu Muhammad al-Julyani, thủ lĩnh của Jabhat al-Nusra* hiện rơi vào tình trạng hôn mê sau đòn tấn công của Không quân vũ trụ Nga (VKS), theo lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov.

Su-34 tại Hmeymim - Sputnik Việt Nam
Không quân Nga đập tan ban chỉ huy Dzhebhat al-Nusra* ở Syria (Video)

"Việc ban chỉ huy của Jabhat al-Nusra* bị VKS Nga tiêu diệt và theo các thông tin thủ lĩnh Abu Muhammad al-Julyani hiện trong tình trạng hôn mê làm những kẻ khủng bố trên toàn tỉnh Idlib hoang mang," — Thiếu tướng nói.

Theo tin trước đó, trong cuộc không kích của VKS thủ lĩnh Jabhat al-Nusra* ở Syria đã bị trúng thương mảnh bom nghiêm trọng "bị cụt tay, theo một số nguồn tin riêng, al-Juliyani đang trong tình trạng nguy kịch."

Theo Thiếu tướng Konashenkov, cuộc không kích chính xác đã tieu diệt 49 phiến quân, trong đó có bảy thủ lĩnh của chiến binh "khu vực phía đông" thuộc nhóm Jabhat al-Nusra*.

Thông tin tình báo quân sự Nga thu thập khẳng định al-Nusra* triệu tập khẩn cấp các thủ lĩnh "khu vực phía đông" tại tỉnh Idlib để tính toán kế hoạch hành động. Sau khi thông tin được xác nhận thông qua các kênh khác nhau, bộ chỉ huy nhóm các lực lượng vũ trang Nga ở Syria đã quyết định thực hiện cuộc không kích.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала