Global Firepower: Số lượng tăng của Việt Nam thêm 75 chiếc

© Ảnh : galaxypubXe tăng T-54B đang được nâng cấp tại Nhà máy Z153
Xe tăng T-54B đang được nâng cấp tại Nhà máy Z153 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trang mạng Global Firepower vừa cập nhật bảng xếp hạng chỉ số sức mạnh quân sự toàn cầu, trong đó đã có một vài thay đổi đáng chú ý về Việt Nam.

Trong bảng số liệu mà tổ chức Global Firepower đưa ra hôm 8/6/2017, có tất cả 128 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát thông qua điểm PwrIndx, nhưng hiện nay tổng số đối tượng liệt kê đã lên tới 133.

Điểm PwrIndx được đánh giá dựa trên 50 thông số có ý nghĩa quyết định đến khả năng đương đầu với chiến tranh thông thường, ví dụ như các yếu tố liên quan đến tài nguyên, tài chính, sức mạnh Hải — Lục — Không quân, hậu cần, dân số.

Điểm PwrIndx của Việt Nam hiện là 0,3587 so với 0,3672 của lần xếp hạng trước, như vậy là đã có sự tăng nhẹ (điểm PwrIndx lý tưởng là 0,0000), chúng ta vẫn vững vàng ở vị trí thứ 16 trên 133.

Global Firepower không giải thích cụ thể nguyên nhân vì sao điểm PwrIndx của Việt Nam lại gia tăng, nhưng căn cứ vào số liệu thành phần thì đã có một sự thay đổi đáng chú ý.

Trong bản báo cáo trước, Global Firepower cho biết Lục quân Việt Nam đang sở hữu 1.470 xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) và xe tăng hạng nhẹ, tổng số thiết giáp là 3.150 chiếc, 524 pháo tự hành, 2.200 pháo xe kéo và 1.100 hệ thống pháo phản lực phóng loạt.

Tuy nhiên theo số liệu vừa được công bố, trong khi các phương tiện khác không có sự thay đổi về số lượng thì quy mô MBT của Việt Nam đã lên thành 1.545 chiếc, tức là tăng thêm 75 chiếc, đứng thứ 16 thế giới.

© Ảnh : galaxypubBáo cáo về quy mô lực lượng tăng thiết giáp Việt Nam do Global Firepower thực hiện, số lượng MBT của Việt Nam đã lên tới 1.545 chiếc
Báo cáo về quy mô lực lượng tăng thiết giáp Việt Nam do Global Firepower thực hiện, số lượng MBT của Việt Nam đã lên tới 1.545 chiếc - Sputnik Việt Nam
Báo cáo về quy mô lực lượng tăng thiết giáp Việt Nam do Global Firepower thực hiện, số lượng MBT của Việt Nam đã lên tới 1.545 chiếc

Mặc dù báo chí Nga gần đây cho biết Việt Nam đã đặt hàng 64 xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S và T-90SK nhưng không có lịch giao hàng cụ thể, cho nên không rõ Global Firepower căn cứ vào các nguồn tin nào để đưa ra kết luận trên cũng như tính xác thực của chúng tới đâu.

Nguồn: baodatviet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала