Đại biểu Duma Quốc gia: Hai người Nga bị giết hại vì từ chối gia nhập IS*

© AFP 2023 / Fadi al-HalabiSyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Rostov-trên-sông-Đông (Sputnik) - Phó chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia về Cộng đồng các Quốc gia Độc lập, hòa nhập Âu Á và người Nga ở nước ngoài, ông Viktor Vodolatsky nói với Sputnik rằng những người Nga trong đoạn video từ Syria đã bị khủng bố giết hại.

Trước đó, các phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin rằng nhóm IS* đã công bố một đoạn video về hai người bị Nga bắt giữ. Trong đoạn băng, một trong hai người tự giới thiếu tên là Roman Zabolotny. Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tuyên bố không có sự cố liên quan tới việc quân nhân phục vụ ở Syria bị bắt. Ông Vodolatsky nói với Sputnik rằng ông quen Zabolotny, người đã tham gia tích cực trong phong trào Cossack, nhưng gọi điện thoại cho ông ta không thấy trả lời. Người Nga thứ hai là Grigory Turcanu đã được tổ chức cựu chiến binh toàn Nga "Anh em chiến đấu" nhận ra.

Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Ông Peskov bình luận về khả năng người Nga bị bắt cóc ở Syria

"Hiện đang làm rõ thông tin sau khi video được phổ biến trên các mạng xã hội, hai người phải đọc trước máy quay theo tờ giấy mà IS đưa cho họ. Họ bị buộc phải làm điều đó, nhưng cả Roman và Gregory đã không làm theo yêu cầu của chúng", — ông Vodolatsky cho biết và nói thêm rằng những người Nga bị ép phải tuyên bố là họ đang tham gia IS*.

Theo Đại biểu Duma Quốc gia Viktor Vodolatsky, sau khi từ chối đọc tờ giấy theo yêu cầu, hai ông Zabolotny và Turcan đã bị giết hại. Đại biểu Duma Quốc gia khác ở Rostov-trên-sông-Đông là Anatoly Kotlyarov cũng nói với Sputnik về cái chết ở Syria của đồng hương Roman Zabolotny. Theo ông, điều này xảy ra vào ngày 3 tháng Mười.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала