Điện Kremlin: Sẽ có biện pháp đáp sự chèn ép RT và Sputnik ở Mỹ

© Sputnik / Sergey Guneyev / Chuyển đến kho ảnhDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga không loại trừ các biện pháp đáp trả có đi có lại trong trường hợp các phương tiện truyền thông Nga ở Mỹ tiếp tục bị chèn ép và quấy rối, thư ký báo chí của tổng thống, ông Dmitry Peskov cho biết.

"Như các vị biết, một số phương tiện truyền thông của chúng tôi đang phải chịu áp lực chưa từng có, làm phức tạp đáng kể hoạt động truyền thông của chúng tôi tại một số nước phương Tây, trước hết, trong trường hợp này là tại Hoa Kỳ," — ông Peskov nói.

Ông lưu ý rằng những hành động như vậy của phương Tây đã vi phạm nguyên tắc tự do ngôn luận, nguyên tắc tự do hoạt động của truyền thông.

Margarita Simonyan - Sputnik Việt Nam
Tổng biên tập RT và Sputnik: Chưa ở đâu RT phải chịu áp lực như ở Mỹ

"Chúng tôi hy vọng rằng sự quấy rối như vậy đối với các phương tiện truyền thông của chúng tôi, trong trường hợp này tôi đang nói về RT và Sputnik ở Mỹ, sẽ không bị các tổ chức quốc tế thích hợp làm ngơ, những người chịu trách nhiệm theo dõi tình hình tự do ngôn luận và tự do báo chí", — ông Peskov nói thêm.

"Và tất nhiên, trong trường hợp tiếp tục bị quấy rối và tiếp tục vi phạm quyền hoạt động không bị cản trở của phương tiện truyền thông chúng tôi, tất nhiên, chúng tôi không loại trừ sẽ thực hiện hành động đáp trả trên cơ sở có đi có lại," — ông Peskov cho biết.

Ông nói thêm rằng, đối với Nga, điều chính yếu là tự do hoạt động của các phương tiện truyền thông tại Nga, bao gồm cả truyền thông nước ngoài trên cơ sở bình đẳng với các phương tiện truyền thông Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала