Bây giờ người ta lại nói về ích lợi của việc từ chối sex…

© Ảnh : ptksgcСô gái
Сô gái - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học Canada phát hiện ra rằng việc từ chối sex vì lợi ích của đối tác phối ngẫu sẽ giúp cải thiện quan hệ của các cặp đôi. Bài báo của các chuyên gia đăng tải trên tạp chí Archives of Behaviorual Behavior.

Nghiên cứu gồm hai giai đoạn. Trong giai đoạn đầu có 185 tình nguyện viên tham gia, gồm 90 người đàn ông và 95 phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 68. Trên cơ sở kết quả khảo sát, các nhà khoa học đánh giá SCSS — chỉ số về sự sẵn sàng  của một người khi quan hệ tình dục theo yêu cầu của đối tác. Ngoài ra, đã phân định một đặc tính khác là SCSN, cho thấy mức độ của "bên sẵn sàng" gác bỏ sex vì lợi ích của đối tác đang "không có hứng làm tình". Trong trường hợp này, nếu "bên sẵn sàng" cứ khăng khăng đòi hỏi sự gần gũi xác thịt còn đối tác vẫn từ chối, sẽ đánh giá được mức độ thỏa mãn từ cuộc giao hoan này.

Tình yêu - Sputnik Việt Nam
Tiết lộ sự liên quan giữa sex và quá trình lão hóa

Đã xác minh được rằng những người có chỉ số SCSN cao, ít phản ứng tiêu cực khi gặp sự từ chối sex của đối tác và phần lớn thỏa mãn với mối quan hệ của cặp đôi. Điều này không phụ thuộc vào giới tính của người đó.

Trong giai đoạn thứ hai của nghiên cứu có phần tham gia của 255 cặp vợ chồng, cũng đánh giá theo SCSS và SCSN, mức độ thỏa mãn tình dục, ham muốn, cũng như sự sẵn sàng thấu hiểu quan điểm của đối tác trong trường hợp ham muốn của người đó  không được bên kia tán đồng. Hóa ra là ở mức độ lớn phụ nữ cần một đối tác có chỉ số SCSN cao hơn là nam giới. Các nhà khoa học cho rằng điều đó gắn với thực tế là bởi những cặp vợ chồng này có con và các bà mẹ phải dành nhiều sức lực và năng lượng cho đứa trẻ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала