"Cây cầu bị thiêu cháy": Truyền thông bật mí mâu thuẫn giữa Trump và Tillerson

© AFP 2023 / Jim WatsonПрезидент США Дональд Трамп и госсекретарь США Рекс Тиллерсон во время общения с прессой. Архивное фото
Президент США Дональд Трамп и госсекретарь США Рекс Тиллерсон во время общения с прессой. Архивное фото - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Chính phủ của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump dự định tiến hành thay đổi nhân sự trong Nhà Trắng, theo Axios.

Các nguồn tin cho hay, Ngoại trưởng Rex Tillerson có thể sẽ rời vị trí hiện nay vì bất đồng với ông Trump.

Axios viết, Tổng thống đã tức giận vì sau vụ thảm sát tại Las Vegas, gương mặt Tillerson "không rời khỏi màn hình" và trở thành trọng tâm của truyền thông chứ không phải ông Trump.

Ngoài ra, ông Trump được cho là không hài lòng vì Ngoại trưởng đã không cố gắng "xoa dịu" bê bối do NBC News quảng bá. Trước đó các nguồn của kênh truyền hình này từ chính phủ tiết lộ ông Tillerson đã gọi Trump là "đồ ngốc" sau khi Tổng thống thăm Lầu năm góc.

Rex Tillerson - Sputnik Việt Nam
Rex Tillerson nói về quan hệ với Donald Trump

Tài liệu được NBC News đăng trực tuyến cũng khẳng định Ngoại trưởng có kế hoạch xin nghỉ việc: ông Tillerson đã bác những tin đồn này trong cuộc họp báo nhưng im lặng về tuyên bố tai tiếng. Còn ông Trump thì cho rằng đó là thông tin "giả".

Các nguồn tin của Axios nói ứng cử viên chính thay thế Tillerson hiện là người đứng đầu CIA Mike Pompeo. Ông Trump có vẻ "thoải mái" khi làm việc với Pompeo. Người đứng đầu CIA đã tư vấn cho tổng thống về một loạt các vấn đề từ nhập cư đến "chuyện nội bộ" trong Hạ viện, hàng ngày trực tiếp tiến hành các cuộc họp báo và do đó biết bình luận những tin tức không phải là dễ chịu nhất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала