Tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga nêu mục tiêu chính

© AP Photo / Evan VucciĐại sứ mới của Hoa Kỳ tại Nga Jon Huntsman
Đại sứ mới của Hoa Kỳ tại Nga Jon Huntsman - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ mới của Hoa Kỳ tại Nga Jon Huntsman tuyên bố mục tiêu chính trong công tác của ông, theo thông báo của KSL.

"Chúng ta không nên nghĩ rằng điều đó sẽ dễ dàng hay là sẽ đạt được một cách nhanh chóng. Nhưng tôi cho rằng với thiện chí của cả hai bên, chúng ta có thể bắt đầu công việc chung một cách hiệu quả để giải quyết một số vấn đề then chốt", — nhà ngoại giao Mỹ cho biết khi phát biểu tại nghi lễ ở Capitol thuộc bang Utah.

Đầu tháng Mười, ông Huntsman cựu Thống đốc bang Utah tuyên bố rằng ông dự định làm việc để khôi phục lòng tin giữa Matxcơva và Washington, tăng cường quan hệ song phương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Đại sứ Mỹ Jon Meade Huntsman - Sputnik Việt Nam
Kremlin: Tổng thống Putin là người ủng hộ khôi phục quan hệ giữa Nga và Mỹ

"Với tư cách là Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga, tôi dự định làm việc để khôi phục sự tin cậy giữa hai nước và củng cố quan hệ song phương trên cơ sở hợp tác vì những quan tâm lợi ích chung", — ông nhấn mạnh.

Bình luận về việc bổ nhiệm nhà ngoại giao, Điện Kremlin bày tỏ hy vọng rằng ông Jon Huntsman sẽ mang đóng góp khôi phục quan hệ song phương "sau những thương tổn mà Washington gây ra". Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nhắc rằng ông Putin là "người nhất quán ủng hộ khôi phục" quan hệ Nga-Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала