Bloomberg: Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ cùng đình chỉ việc cấp thị thực

© Sputnik / Andrey SteninCờ Thổ Nhĩ Kỳ, Istanbul
Cờ Thổ Nhĩ Kỳ, Istanbul - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington và Ankara đã đình chỉ việc cấp thị thực cho công dân của mình muốn đến Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ một cách tương xứng, Bloomberg đưa tin.

Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngừng cấp thị thực không di dân cho những người muốn đến thăm các nước tương ứng, hai nhà báo Tuchche Oshoi và David Tweed của Bloomberg cho biết. Những biện pháp này đã được thực hiện sau sự kiện ngày 04 tháng 10 — một công dân Thổ Nhĩ Kỳ làm việc trong Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Stambul đã bị bắt về tội tham gia vào âm mưu đảo chính hồi tháng 7 năm 2016.

thị thực Mỹ - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ đình chỉ cấp visa không di dân ở Thổ Nhĩ Kỳ

Tuy nhiên, hai tuần trước, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vừa mới "ca ngợi" Erdogan tại cuộc họp ở New York và nói rằng ông sẽ "trở thành bạn" của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Hôm thứ Năm, Hoa Kỳ tuyên bố rằng việc buộc tội viên chức lãnh sự  là "không có cơ sở". Ngược lại, các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng công dân bị bắt giữ không phải là nhân viên của cơ quan lãnh sự Hoa Kỳ, mà chỉ là một "công nhân địa phương".

"Tôi nghĩ rằng ở cấp lãnh đạo sẽ xảy ra giải tỏa: Trump và Erdogan sẽ gặp gỡ hoặc nói chuyện", — nhà khoa học chính trị Murat Yurtbilir nói.

"Nhưng những vấn đề chính sẽ không biến mất: vấn đề của Gülen, sự chuyển định hướng của Thổ Nhĩ kỳ về phía Nga ở Syria và  vấn đề kinh tế", — chuyên gia này kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала