Romania kêu gọi NATO tăng cường hiện diện ở "mặt trận phía đông"

© AP Photo / Vadim GhirdaRomania. Tập trận chung của các nữ quân nhân Romania và Hoa Kỳ.
Romania. Tập trận chung của các nữ quân nhân Romania và Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KISHINEV (Sputnik) - NATO không phải là một mối đe dọa đối với Nga, nhưng cần tiến hành đối thoại với Matxcơva từ "vị thế vững chắc", Tổng thống Romania Klaus Johannis tuyên bố trong Hội nghị viện của NATO.

"Mục tiêu của chúng ta là hòa bình, chứ không  phải chiến tranh. NATO không tìm kiếm sự đối đầu và không phải là một mối đe dọa đối với Nga… Trong quan hệ  với Nga sẽ đòi hỏi một chiến lược toàn diện, chặt chẽ và lâu dài. Chiến lược này cần bao gồm cả đối thoại, nhưng với vị thế phòng thủ vững chắc và kiềm chế", — ông Johannis  phát biểu,  hãng thông tấn Mediafax trích dẫn lời Tổng thống.

Tripoli, Libya - Sputnik Việt Nam
Tổng thư ký NATO: không nên cho phép Nga tăng cường hiện diện ở Libya

Theo ông, cần thiết củng cố một mạng lưới rộng lớn quan hệ đối tác của Khối Hiệp ước Đại Tây Dương với tất cả các nước xem NATO là đối tác hợp tác.

"Cần thiết tăng cường sự hiện diện trên mặt trận phía đông, đặc biệt là ở phía nam, tại Biển Đen, trong tất cả các khía cạnh", — ông Johannis nhấn mạnh.

Trong những thập niên vừa qua, lực lượng NATO gần biên giới của Nga đã tăng gấp ba lần. Trong khi đó, Điện Kremlin đã nhiều lần nói rằng Nga không phải là mối đe dọa cho bất cứ ai, nhưng không bỏ qua những hành động nguy hiểm tiềm tàng đối với lợi ích quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала