Thượng nghị sĩ: Trump dẫn Mỹ đến Thế chiến thứ III

© AFP 2023 / Jim WatsonDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hành động của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump có thể dẫn tới cuộc chiến tranh thế giới thứ ba. Thượng nghị sĩ có ảnh hưởng từ Đảng Cộng hòa Bob Corker nêu quan điểm này trong cuộc phỏng vấn với The New York Times.

Theo Corker, Trump thể hiện nhiệm vụ của ông với tư cách Tổng thống, "như thể trong một chương trình truyền hình thực tế".

"Ông ấy làm cho tôi bất an. Ông ấy làm phiền tới mỗi người  đang lo lắng về đất nước chúng tôi", — Thượng nghị sĩ nói.

Cựu chủ nhân Lầu Năm Góc William Perry - Sputnik Việt Nam
Chiến tranh hạt nhân có thể bắt đầu vì cái gì?

Theo ông, Trump cư xử một cách thiếu thận trọng: nhiều lần ông đã làm tổn hại cho Hoa Kỳ khi ông viết những post trên trang Twitter của mình ngay trong thời gian đàm phán. Đồng thời, Corker hài lòng với thực tế là bên cạnh Trump vẫn có những người có thể làm cho ông ta bình tĩnh trở lại, ngay cả những lúc Tổng thống trở nên "thần kinh". Trong số những người như vậy, ông nêu tên Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, Ngoại trưởng Rex Tillerson và Bộ Trưởng Bộ Nội An John Kelly.

Tối qua, Trump đã chỉ trích Corker trên trang Twitter riêng, nhiều phương tiện truyền thông đưa tin. Trước đó, Thượng nghị sĩ nói ông không có kế hoạch tái ứng cử vào Thượng viện Quốc hội vào năm tới. Trước việc này, Tổng thống Mỹ trả lời rằng Corker đã cầu xin ủng hộ ông tái cử với tư cách Thượng nghị sĩ, nhưng người đứng đầu Nhà Trắng đã không đồng ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала