Erdogan không công nhận việc sáp nhập Crưm vào Nga

© AP Photo / Burhan OzbiliciTurkey's President Recep Tayyip Erdogan and Ukraine's President Petro Poroshenko shake hands during a welcoming ceremony in Ankara.
Turkey's President Recep Tayyip Erdogan and Ukraine's President Petro Poroshenko shake hands during a welcoming ceremony in Ankara. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kiev, (Sputnik) – Tayyip Erdogan tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ chủ quyền của Ukraina và không công nhận sự "sáp nhập bất hợp pháp" của Crưm. Ông ta nói điều này trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Ukraina Pyotr Poroshenko sau cuộc đàm phán của hai nhà lãnh đạo ở Kiev.

"Một lần nữa tôi cam đoan với Tổng thống Ukraina rằng sẽ tiếp tục ủng hộ chủ quyền Ukraina, toàn vẹn lãnh thổ và củng cố chính trị của đất nước", — ông nói thêm.

Erdogan cũng kể rằng tại cuộc họp với đối tác Ukraina, ông đã đồng ý phối hợp hành động về các vấn đề an ninh trong khu vực Biển Đen.

Chúng tôi đã thảo luận các vấn đề trong khu vực liên quan đến hai quốc gia, gồm cả vấn đề an ninh vùng Biển Đen. Chúng tôi đã thỏa thuận phối hợp hành động trong những vấn đề này", — ông Erdogan tuyên bố trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Ukraina sau khi đàm phán.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала