Video Đoàn Thị Hương và đồng phạm nhận tiền từ kẻ lạ mặt sau khi ám sát Kim Jong-nam

© AP Photo / Sadiq AsyrafĐoàn Thị Hương
Đoàn Thị Hương - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hãng thông tấn AP mới đây đã tiếp cận được một đoạn video an ninh ngày 13/2/2017 của sân bay Kuala Lumpur, Malaysia. Đoạn video cho thấy nạn nhân người Triều Tiên Kim Jong-nam bất tỉnh trên cáng và đang được nhân viên sân bay bơm oxy trong khi chờ thang máy. Còn nghi phạm thực hiện vụ ám sát lại nhận tiền từ một người đàn ông lạ mặt.

Đoàn Thị Hương - Sputnik Việt Nam
Bằng chứng chỉ ra "tội ác" của Đoàn Thị Hương
Theo AP, đây có thể là những giây phút cuối cùng được ghi lại trước khi ông này tử vong. Một trong số 5 người ở cùng ông Kim tại khu vực dành riêng cho nhân viên đã nhấn nút thang máy và mất hơn 1 phút thì có thang. Tuy vậy, phải mất gần 1 phút họ mới có thể di chuyển bởi một trong số các nhân viên phát hiện cửa bị khóa khi đang cố rời khỏi khu vực an ninh.

Video được tiết lộ trong thời điểm phiên tòa xét xử hai bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đang diễn ra tại Malaysia.

Điều quan trọng hơn nữa, trong video có ghi lại rõ ràng cảnh nghi phạm sát hại ông Kim đã tới quán cà phê, gặp gỡ một người đàn ông lạ mặt và nhận tiền thù lao sau khi thực hiện âm mưu ám sát.

Đoàn Thị Hương - Sputnik Việt Nam
Điều chưa từng có trong phiên xử Đoàn Thị Hương
AP cho hay, phiên tòa đã được hoãn lại một ngày sau khi diễn ra trong phòng thí nghiệm, nơi các quan chức tiến hành xem xét chứng cứ bị nhiễm chất độc thần kinh VX. Chuyên gia hóa học Raja Subramaniam đã mất hơn 1 giờ đồng hồ để trình chứng cứ cho thẩm phán, luật sư và các bị cáo.

Bà Selvi Sandrasegaram, một trong số các luật sư của bị cáo người Indonesia Siti Aisyah cho hay, ông Raja đã thực hiện quá trình này tại một phòng nhỏ bên trong phòng thí nghiệm của Bộ Hóa học Malaysia. Những người khác chỉ theo dõi qua cửa kính.

Chất độc thần kinh VX, có trong mắt và đồ đạc của nạn nhân, được phát hiện trên quần áo của các bị cáo và móng tay của Đoàn Thị Hương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала