Savchenko: Châu Âu không có khả năng gọi Nga là "kẻ xâm lược"

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertNadezhda Savchenko
Nadezhda Savchenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Nghị sĩ Verkhovnaya Rada Ukraina Nadezhda Savchenko nói rằng châu Âu không thể gọi Nga là "kẻ xâm lược". Nữ nghị sĩ đã nói điều này trên chương trình của kênh truyền hình NewsOne.

Theo ý kiến của  Savchenko, ở lục địa cũ họ  lo sợ "cuộc chiến tranh ở châu Âu" và không muốn thông qua những biện pháp triệt để chống Nga.

Phiên họp của nghị viện Ukraina - Sputnik Việt Nam
Ukraina tuyên bố Nga là "nước xâm lược" ở cấp lập pháp

"Châu Âu cho biết: "Chúng tôi không thể gọi Nga là kẻ xâm lược, còn các bạn hãy gọi nó như  thế". Được thôi — chúng tôi đã nói như vậy. Để giành lại quyền phủ quyết của Nga tại Liên Hợp Quốc cần phải làm cho thế giới gọi Nga là kẻ xâm lược. Điều đó sẽ xảy ra không? Không!" — kênh truyền hình dẫn lời Savchenko.

Nữ chính trị gia cũng nói thêm rằng Liên minh châu Âu chưa sẵn sàng mạo hiểm sử dụng các nước châu Âu vì lợi ích của Ukraina.

Verkhovnaya Rada ngày 6 tháng 10 đã thông qua bộ luật do Tổng thống Piotr Poroshenko đề xuất "Về đặc thù của chính sách nhà nước về chủ quyền quốc gia của Ukraina trên lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời vùng Donetsk và Lugansk". Theo tài liệu này, Ukraina cho rằng Nga là "nước- xâm lược", còn các vùng lãnh thổ của Donetsk và Lugansk là "tạm thời bị chiếm đóng".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала