Giới chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ phớt lờ tiệc chia tay Đại sứ Hoa Kỳ

© Fotolia / Nemetz83Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ
Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) — Không một ai trong số các chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ tham dự buổi tiệc chia tay của Đại sứ Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ John Bass, do ông tổ chức tại Ankara nhân dịp ông rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ để nhận nhiệm vụ Đại sứ tại Afghanistan, theo kênh truyền hình A Haber.

Tối hôm qua, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã đổ lỗi cho Mỹ trong cuộc khủng hoảng thị thực giữa hai nước và nói thêm rằng Ankara không nhìn nhận ông Bass như là đại diện của Hoa Kỳ.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Chiếc ghế của Đại sứ Hoa Kỳ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã lung lay

Cần lưu ý rằng không chỉ đại diện Đảng cầm quyền tại Thổ Nhĩ Kỳ, Đảng Tư pháp và Phát triển, cả phe đối lập cũng tẩy chay buổi tiếp tân của Đại sứ Mỹ.

Đại sứ quán Mỹ ở Ankara trước đó đã nói chính phủ Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc về việc bắt giữ Metin Topuz, nhân viên của Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Istanbul và cho biết các cáo buộc chống lại ông là vô căn cứ và phá hoại quan hệ đối tác lâu dài với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong ngày Chủ nhật, Đại sứ quán Mỹ công bố việc đình chỉ cấp thị thực không di dân tại các lãnh sự quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ đã đáp trả bằng hành động tương tự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала