Hoa Kỳ đã triển khai cả một sư đoàn gần biên giới Nga ở Baltic

© Sputnik / Aleksandr Imedashvili, STF / Chuyển đến kho ảnhlính Hoa Kỳ
lính Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thực tế một sư đoàn của lực lượng vũ trang Mỹ đã triển khai gần biên giới Nga , phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

Theo ông, một cơn kích động truyền thông chưa từng thấy ở châu Âu  đã nổi lên sau cuộc tập trận  "Phía Tây-2017" gần đây  của Nga và Belarus. Ông lưu ý rằng kết quả cuộc tập trận  đã kết thúc đúng thời gian quy định trước sự chứng kiến của hàng chục tùy viên quân sự, các nhà quan sát và giới truyền thông.

Trong bối cảnh cơn cuồng loạn lo sợ về sự xâm lược quân sự có hoạch  định của Nga  cùng với cuộc tập trận "Phía Tây-2017", Lữ đoàn thiết giáp số 2 của Mỹ đã "âm thầm" đến Ba Lan và triển khai ở đó cùng với tất cả trang thiết giáp của họ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thị sát kiểm tra hoạt động của lực lượng vũ trang Quốc gia Liên minh Nga-Belarus - Sputnik Việt Nam
Cuộc tập trận Nga-Belarus "Phía Tây-2017"

Trong khi đó ở Ba Lan và các nước cộng hòa Baltic, những thiết bị quân sự  của Lữ đoàn thiết giáp số 3 của Mỹ vẫn không chuyển đi đâu cả, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng cho biết.

"Như vậy, bất chấp tất cả các tuyên bố của NATO và Hoa Kỳ về việc tập trung đội quân "không đáng kể "đến gần biên giới Nga, trên thực tế không chỉ đang triển khai  một đội quân, mà cả một sư đoàn thiết giáp của Lực lượng vũ trang quân đội Mỹ, nơi mà trong vòng hai tiếng đồng hồ có thể triển khai cả đội quân đã được đào tạo từ căn cứ Mỹ gần  nhất ở châu Âu (Ramstein, Đức)"- Ông Konashenkov nhấn mạnh.

Theo ông, tất cả cơn kích động về "mối đe dọa Nga"  trước cuộc tập trận " Phía Tây-2017", — đó chính là tấm màn thông tin gian lận nhằm che đậy hoạt động của Lầu Năm Góc.

"Vậy trên thực thế, ai đang chuẩn bị sự xâm lược?"- Thiếu tướng Igor Konashenkov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала