Bộ Ngoại giao đáp lại cáo buộc Nga "can thiệp" vào Mỹ bằng Pokemon GO

© REUTERS / Chris HelgrenPokemon Go
Pokemon Go - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bình luận thông tin trên các phương tiện truyền thông Mỹ nói Liên bang Nga can thiệp vào Mỹ thông qua Pokemon Go.

"Theo logic của CNN, người da màu Mỹ xác định lập trường dân sự khi chơi Pokemon. Đó là cách kênh truyền hình này giải thích một cách vô bổ về sự xuất hiện các vấn đề phân biệt chủng tộc ở Mỹ. Vẫn lại những người Nga… và những Pokémon được điều khiển có lỗi," — bà Zakharova viết lên Facebook.

Cảnh điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Thượng sỹ Nga: Có nỗ lực can thiệp vào công việc của Nga qua truyền thông nhà nước của Mỹ
Trước đó, CNN cho biết dường như Nga không chỉ nỗ lực "ảnh hưởng đến tình hình ở Mỹ" thông qua các mạng xã hội mà cả bằng trò chơi Pokemon Go.

Cụ thể được đề cập tới là chiến dịch Đừng bắn vào chúng tôi ("Don't Shoot Us") thông báo về các trường hợp bạo lực của cảnh sát Mỹ đối với người Mỹ gốc Phi.

Các liên kết từ trang web donotshoot.us dẫn đến tài khoản Tumblr từng công bố cuộc thi trên trò chơi Pokemon Go vào tháng 7 năm 2016. Người chơi tìm đến các địa điểm đã xảy ra vụ việc bạo lực của cảnh sát, Tumblr còn đề nghị lấy tên các nạn nhân người Mỹ gốc Phi đặt cho các Pokemon.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала