Ý kiến chuyên gia: Erdogan rào đón khi nói về cung cấp hệ thống S-500

© Ảnh : The Ministry of Defence of the Russian FederationS-500, hệ thống tên lửa phòng không "đất-đối-không" thế hệ mới
S-500, hệ thống tên lửa phòng không đất-đối-không thế hệ mới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khi nói về việc cung cấp đến Thổ Nhĩ Kỳ những hệ thống tên lửa phòng không mới nhất S-500 bây giờ vẫn là quá sớm, tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan về chủ đề này hoàn toàn mang tính chính trị. Đó là nhận xét của chuyên gia quân sự Nga Igor Korotchenko.

Trong cuộc đàm đạo với các phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ, ông Erdogan tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ "không có vấn đề gì" với việc mua S-400 của Nga, và trong tương lai, Matxcơva và Ankara sẽ xem xét việc cung cấp các hệ thống tên lửa S-500. Cơ quan Liên bang Nga về hợp tác kỹ thuật-quân sự không đưa ra bình luận về tình hình này.

Dàn phóng tự hành của hệ thống S-400 đến vị trí hỏa lực. - Sputnik Việt Nam
Mỹ gọi việc Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400 là vấn đề rắc rối

"Hệ thống S-500 trước hết dành cho lực lượng vũ trang của đất nước chúng ta. Tương ứng như vậy, chừng nào hệ thống này chưa được nhập  đầy đủ vào hệ trang bị của quân đội nước ta thì chừng đó sẽ chưa có chuyện thông qua quyết định xuất khẩu. Tôi cho rằng trong vòng 10 năm tới, sau khi hệ thống sẽ được thử nghiệm, thì việc cung cấp sẽ chỉ được thực hiện cho lực lượng vũ trang của Nga", — chuyên gia Korotchenko nhận định.

Theo lời chuyên gia, nguyện vọng của Erdogan trong ý kiến muốn mua các hệ thống S-500 là mang tính chính trị.

Bình luận về tuyên bố của Erdogan, rằng hệ thống tên lửa phòng không Mỹ Patriot đã ra khỏi lưu thông trên thế giới, chuyên gia tuyên bố rằng "các đồng minh NATO mau Patriot vì xuất phát từ hình dung chính trị, bất chấp thực tế rằng S-400 vượt trội hơn về mọi đặc tính hiệu suất".

© SputnikHệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam
Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала