Chính trị gia Đức: Đừng làm chuyện vô nghĩa và hãy từ bỏ “văn hoá trừng phạt”

© AFP 2023 / Johannes EiseleЗдание Бундестага в Германии
Здание Бундестага в Германии - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Biện pháp trừng phạt của phương Tây chống LB Nga không hiệu quả, - Phó Chủ tịch đảng Tự do Dân chủ Đức (FDP) Wolfgang Kubiki tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của tạp chí Đức Der Spiegel.

"Trừng phạt chỉ có ý nghĩa khi mang lại kết quả. Nếu đã rõ là phía bên kia ít nhiều chịu được trừng phạt, thì tức là trừng phạt vô tác dụng và vô nghĩa", — chính trị gia Đức khái quát.

Theo lời ông Kubiki, thật ngây thơ nếu cho rằng Nga sẽ bỏ Crưm khi duy trì hiệu lực của các biện pháp trừng phạt trong thời gian dài. Phó Chủ tịch đảng Tự do Dân chủ Đức nhấn mạnh: "Tôi ủng hộ từ bỏ văn hoá trừng phạt và trở lại với văn hoá đối thoại".

Chính khách Wolfgang Kubiki cũng phê phán việc tăng cường hiện diện quân sự của Liên minh Bắc Đại Tây Dương trên biên giới với Nga.

"25.000 lính NATO tham gia tập trận trên biên giới với Nga không phải là cái gì hữu ích để xây dựng lòng tin", — chính trị gia Đức nhận xét.

"Thế nhưng khi dường như có 100.000 lính Nga đang di chuyển về vùng biên giới với Liên minh Bắc Đại Tây Dương thì chúng ta lập tức tuyên bố: "Họ đang chuẩn bị xâm chiếm Tây Âu!", — ông Kubiki nhắc nhở.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала