“Đinh Hữu Dư đã làm cho nghề báo đẹp hơn”

© laodong.vnĐinh Hữu Dư đã làm cho nghề báo đẹp hơn
Đinh Hữu Dư đã làm cho nghề báo đẹp hơn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký

"Những người làm báo Việt Nam mãi luôn ghi nhớ, trân trọng tấm gương của Phóng viên Đinh Hữu Dư và xin gửi tới gia đình nén tâm nhang", nhà báo Thuận Hữu — Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân — Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đã viết như vậy trong Điện chia buồn gửi tới ban lãnh đạo TTXVN cùng gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư.

Những ngày buồn của người dân Việt Nam, khi có 55 người chết, 38 người mất tích sau một cơn mưa lũ. Một người dân mất mạng vì thiên tai, là một nỗi đau chung.

Trong những người bị mất mạng vì lũ dữ, có một đồng nghiệp của chúng tôi, những người làm báo. Khoảng 12h ngày 11.10, anh Đinh Hữu Dư, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Yên Bái, hy sinh thân mình khi đang tác nghiệp tại cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái. Thi thể của anh được tìm thấy cách hiện trường tai nạn khoảng 100km.

Trước cơn lũ dữ, Đinh Hữu Dư vẫn bám tuyến đầu, đưa ống kính máy quay ghi nhận chuyển biến của mưa lũ. Bất ngờ cầu sập anh Dư bị dòng nước cuốn đi. Đinh Hữu Dư ra đi khi chưa tròn 30 tuổi, một mất mát quá lớn cho gia đình anh và cho TTXVN.

Anh thực sự là tấm gương cho đồng nghiệp, tấm gương đó là yêu nghề, có trách nhiệm với nghề, bám sát sự kiện, đến tận hiện trường, chấp nhận gian khổ và cả hy sinh để có những dòng tin nóng nhất cho bạn đọc.

Những hình ảnh của nhà báo ở những nơi hiểm nguy như Đinh Hữu Dư có mặt thực hiện không chỉ là đơn thuần là tin tức, mà là bản miêu tả hiện trường sinh động, trung thực, qua đó nhắc nhớ những người có trách nhiệm quản lý, có tư liệu tham khảo, phân tích, rút kinh nghiệm để triển khai công tác phòng chống bão lũ tốt hơn, hiệu quả hơn.

Đinh Hữu Dư làm cho nghề báo trở nên cao quý, đẹp đẽ hơn. Sự hy sinh thân mình vì nghề nghiệp của anh nhắc nhở đồng nghiệp có trách nhiệm hơn với nghề và với xã hội. Nghề báo được cộng đồng, bạn đọc tôn trọng, tin tưởng là nhờ những con người dám dấn thân, dám xả thân vì nghề nghiệp và vì sự thật.

Đồng nghiệp của anh ở Báo Lao Động xin chia buồn cùng gia đình anh và TTXVN.

Với lòng cảm phục và tiếc thương sâu sắc, tập thể các nhà báo của Sputnik xin chia buồn với gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư và các đồng nghiệp Việt Nam.

 Nguồn: Lao Động

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала