Chuyên gia quân sự nói về phương tiện bảo vệ của Nga trước đòn tấn công toàn cầu của Mỹ

© Sputnik / Mikhail Fomichevradar
radar - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hệ thống cảnh báo tên lửa và hệ thống phòng không đầy triển vọng S-500 của Nga sẽ vô hiệu đòn tấn công chớp nhoáng toàn cầu theo kế hoạch của Mỹ, đó là ý kiến của Tổng biên tập tạp chí " "Kho vũ khí của Tổ quốc", Đại tá Viktor Murakhovski .

Lầu Năm Góc đã chế tạo hệ thống tấn công chớp nhoáng toàn cầu,- đại diện Bộ Quốc phòng Nga Alexandr Emelyanov tuyên bố bên lề cuộc họp của Ủy ban thứ nhất Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Theo ông,"trong trang bị phi hạt nhân, các hệ thống này phải giải quyết những nhiệm vụ hiện nay đang được giao cho các lực lượng hạt nhân chiến lược đảm nhiệm", và đây là thêm một yếu tố khẳng định mong muốn của Washington nhằm phá vỡ cân bằng lực lượng và để đảm bảo sự thống trị chiến lược toàn cầu.

hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ Aegis Ashore - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự: khả năng phản ứng với sự tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ

"Kế hoạch do Mỹ hoạch định mà Bộ trưởng quốc phòng của họ đã nhiều lần nhắc đến — đó là cơ hội ra đòn tấn công vào bất cứ nơi nào trên thế giới trong thời hạn ít hơn một giờ đồng hồ. Chúng ta đã phản kháng lại điều này, trước hết, là bằng hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa", — Murakhovski nói với Sputnik.

"Thực tế đến năm 2020 chúng ta sẽ hoàn toàn được bảo vệ khỏi đòn tấn công toàn cầu trên taasts cả mọi phương diện. Ở đây sẽ  bao gồm hệ thống phòng không vũ trụ, cộng với triển khai hệ thống thông tin toàn cầu, có thể nói rằng, mạng lưới thông tin tình báo — chúng ta sẽ thiết lập từ cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại nhất. Và các hệ thống tên lửa của chúng ta cho phép chống lại những phương tiện tấn công toàn cầu. Có lẽ tất cả họ đã nghe đến thiết bị phòng thủ tên lửa S-500 đầy triển vọng. Hệ thống này sẽ có thể chống lại một cách hữu hiệu các phương tiện tấn công chớp nhoáng toàn cầu, — nhà phân tích quân sự nói.

THAAD tại Alaska - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc Phòng Nga: NMD của Mỹ đe dọa hoạt động vũ trụ quốc tế
Theo ông, "một phần nhiệm vụ chúng ta giải quyết bằng S-400, và hệ thống trên xe bánh xích S-300V4 đối với các mục tiêu đạn đạo ở độ cao thấp hơn khí quyển vũ trụ, và các mục tiêu có giới hạn về tốc độ, tối đa là tên lửa tầm trung ".

"Chính hệ thống S-500 sẽ chống lại các đối tượng đe dọa nước Nga có tốc độ siêu thanh, tên lửa đạn đạo liên lục địa trong phạm vi độ cao gần không gian vũ trụ ", — Murakhovski dự đoán.

"Ý tưởng đòn tấn công chớp nhoáng toàn cầu đã có từ thời Tổng thống Mỹ Ronald Reagan. Dưới thời Tổng thống Obama, chương trình tiếp tục được cung cấp ngân sách", — chuyên gia cho biết.

Hiện nay hệ thống tấn công toàn cầu bao gồm các phương tiện tấn công siêu thanh, phi thuyền X-47, X-37 và sự kết hợp của hệ thống phòng thủ tên lửa với hệ thống tấn công.

© SputnikHệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam
Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала