Phát minh của nhóm khoa học Nga có thể ngăn chặn phát triển bệnh ung thư nguy hiểm nhất

© Ảnh : DVFUCác nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Viễn Đông
Các nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Viễn Đông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VLADIVOSTOK (Sputnik) –Các nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Viễn Đông đã phát hiện một hoạt chất chiết xuất từ sao biển đuôi rắn có thể chống một trong các loại ung thư nguy hiểm nhất, trường đại học thông báo.
Con chó giống labrador - Sputnik Việt Nam
Con chó Tây Ban Nha có thể ngửi được mùi ung thư

"Tinh chất làm vô hiệu hóa Wnt- đường tín hiệu trong các tế bào ung thư, đường dẫn là nguyên nhân làm cho tế bào ung thư tăng trưởng không kiểm soát; đồng thời chất chiết xuất này không có độc tính đối với tế bào lành,có nghĩa là không nguy hiểm. Họ tìm thấy loài động vật biển ở độ sâu khoảng 3000 mét trong cuộc thám hiểm ở lòng chảo Kuril thuộc vùng biển Okhotsk vào năm 2015 ", thông báo cho biết.

Như Vsevolod Cherepanov, nhà nghiên cứu của Phòng thí nghiệm nguyên liệu dược tự nhiên thuộc Viện y sinh, Đại học Quốc gia Viễn Đông thuật lại, việc thử nghiệm những chất chiết xuất khác nhau đã được thực hiện trên các tế bào ba lần với một kiểu hình âm tính của bệnh ung thư vú. Đây là một trong những loại ung thư nguy hiểm nhất, mỗi năm có 200.000 người tử vong vì bệnh này.

Tác động mạnh nhất là của chiết xuất cồn sao biển đuôi rắn Ophiura irrorata, một thể loại sao biển. Nó hầu như cắt đứt hoàn toàn đường dẫn tín hiệu Wnt trong các tế bào ung thư, Cherepanov giải thích.

© Ảnh : DVFUOphiura irrorata
Ophiura irrorata - Sputnik Việt Nam
Ophiura irrorata

Trong giai đoạn tiếp theo các nhà nghiên cứu có kế hoạch xác định cái gọi là "viên đạn thần diệu" — một phân tử nhỏ để tổng hợp  hợp chất trong phòng thí nghiệm. Việc nuôi trồng sao biển đuôi rắn, như các nhà khoa học lưu ý, sẽ rất khó khăn — phải  cần có áp lực giống như ở độ sâu ba ngàn mét,  còn loài sao biển đuôi rắn  ở tầng nước cạn vẫn có độc tính đối với tế bào lành.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала