Thụy Điển sẵn sàng làm trung gian hòa giải trong các cuộc đàm phán với CHDCND Triều Tiên

© AP Photo / Annika Af KlerckerNgoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom
Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LUXEMBOURG (Sputnik) - Thụy Điển có thể đứng ra với tư cách trung gian hòa giải trong các cuộc đàm phán với Bắc Triều Tiên khi Bình Nhưỡng sẵn sàng với việc này, Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom cho biết.

"Tôi không muốn tạo ra ấn tượng rằng chúng ta có cơ hội để thay đổi tình hình hoàn toàn. Nhưng chúng ta ít nhất có một sự hiện diện ngoại giao, việc này dẫn đến sự tự tin của chúng ta, chúng ta có thể tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán, khi họ đã sẵn sàng". — Wallstrom nói với phóng viên trước cuộc họp của các Bộ trưởng Ngoại giao của các nước thành viên EU.

Hai tàu sân bay của Mỹ  Carl Vinson và Ronald Reagan trong  cuộc tập trận huấn luyện tại vùng biển Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Hải quân Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận ngoài khơi bán đảo Triều Tiên

Tại cuộc họp hôm thứ Hai, các Ngoại trưởng sẽ tăng cường biện pháp trừng phạt cục bộ của EU đối với CHDCND Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên, bất chấp áp lực của cộng đồng quốc tế, vẫn tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Liên quan đến những sự kiện này, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Bắc Triều Tiên, theo đó hạn chế rất nhiều khả năng xuất, nhập khẩu của Bình Nhưỡng. Nghị quyết 2375 đã thiết lập chế độ trừng phạt nghiêm ngặt nhất của LHQ trong thế kỷ 21.

Lần phóng tên lửa đạn đạo cuối cùng gần đây nhất ở Triều Tiên diễn ra vào ngày 15 tháng 9 năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала