Việt Nam đề nghị Nga nhanh chóng ký thỏa thuận để cung cấp sản phẩm đến thị trường Nga

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamПредседатель Национального собрания Вьетнама Нгуен Тхи Ким Нган
Председатель Национального собрания Вьетнама Нгуен Тхи Ким Нган - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
S.PETERSBURG (Sputnik) - Việt Nam đề nghị Nga nhanh chóng ký thỏa thuận về việc kiểm soát an toàn thực phẩm đối với hàng xuất khẩu sang thị trường Nga, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu.

"Chúng tôi mong muốn sự hỗ trợ của các bạn để kịp thời ký thỏa thuận về việc kiểm soát an toàn thực phẩm để xuất khẩu nông sản và thủy sản sang thị trường Nga", — Bà Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại  cuộc họp với Chủ tịch Hội đồng Liên Bang Valentina Matvienko bên lề Hội nghị làn thứ 137 của Liên minh Nghị viện.

Valentina Matvienko - Sputnik Việt Nam
Bà Matvienko chuyển "lời chào thân ái" của Tổng thống Putin tới Chủ tịch Quốc hội Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội lưu ý rằng Việt Nam đánh giá cao công việc của các doanh nghiệp liên doanh Nga-Việt trong lĩnh vực năng lượng và các ngành công nghiệp dầu khí,  bà Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ quan tâm về sự tham gia của Nga trong các dự án xây dựng đường sắt tại Việt Nam và tàu điện ngầm ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

"Việt Nam cũng sẵn sàng cung cấp hỗ trợ để thành lập liên doanh với các công ty của Nga để sản xuất và lắp ráp ô tô", — Đại biểu Quốc hội Việt Nam nói như vậy có lưu ý rằng đây là việc sản xuất các loại xe trên lãnh thổ Việt Nam với phụ kiện lắp ráp của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала