5 trường Việt Nam vào bảng xếp hạng đại học châu Á

CC0 / Anthony Ivanoff / South Ural State University South Ural State University in Chelyabinsk, Russia
South Ural State University in Chelyabinsk, Russia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo bảng xếp hạng đại học châu Á năm 2018 của QS, Đại học Quốc gia Hà Nội xếp thứ 139 và Đại học Quốc gia TP.HCM ở vị trí 142.

Trường đại học Tôn Đức Thắng - Sputnik Việt Nam
Vì sao bảng xếp hạng trường đại học Việt Nam gây "phản cảm"?
5 trường Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng đại học châu Á năm 2018 của QS lần lượt là ĐH Quốc gia Hà Nội (139), ĐH Quốc gia TP.HCM (từ vị trí 147 lên 142), ĐH Bách khoa Hà Nội (từ nhóm 301-350 lên nhóm 291-300), ĐH Cần Thơ (từ nhóm 251-300 xuống 301-350) và ĐH Huế (từ nhóm 301-350 xuống 351-400).

Hai vị trí đầu bảng đều thuộc về đại học của Singapore. Trong đó, ĐH Công nghệ Nanyang lần đầu soán ngôi quán quân của ĐH Quốc gia Singapore.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (Trung Quốc), Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc — KAIST (Hàn Quốc), ĐH Hong Kong (Trung Quốc), Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc), ĐH Phục Đán (Trung Quốc), Đại học thành phố Hong Kong (Trung Quốc), Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc)

Bảng xếp hạng năm nay mở rộng thêm 50 trường so với năm ngoái. Trong đó, 250 trường đầu tiên được xếp theo thứ hạng. Các trường còn lại được xếp vào các nhóm gồm 10-50 trường.

Nguyễn Thị Sao Ly - Sputnik Việt Nam
Cô gái Việt thông minh xinh đẹp được 8 trường đại học Mỹ cấp học bổng tiến sĩ (Ảnh)
Năm nay, nhằm đáp ứng sự gia tăng số lượng trường cũng như thích ứng với sự thay đổi từ thị trường lao động, tiêu chí về sự đánh giá của người sử dụng lao động được điều chỉnh, chú trọng hơn đến quan điểm của chủ lao động trong nước.

Thời gian hiệu lực của số lần trích dẫn, bài báo khoa học cũng được kéo dài. Cụ thể, danh tiếng học thuật có trọng số lớn nhất (40%). Danh tiếng của sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng (hay đánh giá của người sử dụng lao động đối với cựu sinh viên) chiếm 10%.

Tỷ lệ giảng viên/sinh viên chiếm 20%. Số bài báo khoa học công bố/giảng viên có trọng số 20%. Tỷ lệ giảng viên nước ngoài và tỷ lệ sinh viên quốc tế lần lượt có trọng số 5%.

Bảng xếp hạng trường đại học của QS do Quacquarelli Symonds — công ty giáo dục và du học ở Anh — bình chọn và công bố. Đây được coi là một trong những căn cứ đáng tin cậy trong quá trình học sinh, đặc biệt du học sinh, chọn trường.

Nguồn: Zing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала