Chuyên gia: Đe dọa hải quân Nga bằng thuyền nhỏ - khả năng duy nhất của Ukraine

© AFP 2023 / Genya SavilovHải quân Ukraina
Hải quân Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hải quân Ukraine muốn sử dụng chiến thuật "đàn sói" chống Hạm đội Biển Đen của Nga, các phương tiện truyền thông đưa tin.

Bản chất của chiến thuật này là dùng một số xe chiến đấu bọc thép hạng nhẹ đồng thời tấn công một đối phương. Theo các quân nhân Ukraine, các tàu Nga không thể theo dõi nhiều mục tiêu cùng một lúc.

"«Đàn sói» có nghĩa là chúng ta có thể đồng thời sáu người tấn công một đối phương lớn. Cùng một lúc nó không thể theo dõi nhiều mục tiêu và đồng thời tiến hành nổ súng vào các mục tiêu đó" — chỉ huy của một trong những xe bọc thép Alexander Regula nói.

Cuộc tập trận chung “Sea Breeze” của Hải quân Ukraine và Hải quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Hải quân Ukraine muốn sử dụng chiến thuật "đàn sói" chống Nga
Các chỉ huy xe bọc thép Ukraine bày tỏ tinh thần sẵn sàng tấn công các giàn khoan khí đốt của Nga đang hoạt động tại Biển Đen, cũng như các radar Nga, mà theo ý kiến ​​của họ, không có khả năng phát hiện "đàn sói".

"Theo ý kiến ​​của tôi, cần phải có sự hiện diện liên tục của tàu với vũ khí tên lửa. Hàng xóm của chúng ta cảm thấy thoải mái ở tây bắc Biển Đen. Cần phải giảm thiểu những điều kiện thuận lợi đó", — người đứng đầu Cục huấn luyện chiến đấu Ukraine Yuri Fedash cho biết.

Phát biểu trên đài phát thanh Sputnik, chuyên gia quân sự Alexander Pylayev đánh giá triển vọng sử dụng chiến thuật như vậy của Hải quân Ucraine.

"Các tàu nhỏ bọc thép không thể là mối nguy hiểm nghiêm trọng cho tàu hiện đại trang bị tên lửa. Ngay cả những tổ hợp tên lửa phòng không vũ trụ cũng có khả năng đánh các mục tiêu bề mặt nhỏ như vậy. Và trong trường hợp này, tàu nhỏ sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn. Tôi không nói về việc sử dụng tên lửa hành trình, không đáng để dùng cho các mục tiêu như vậy", — ông Alexander Pylaev nói.

Các chuyên gia giải thích tại sao Ukraine đang nói về chiến thuật "đàn sói".

"Ukraine không xây dựng được tàu chiến hiện đại, bằng cách nào đó họ phải tạo ra huyền thoại xung quanh những gì đang có. Chế tạo tàu nhỏ bọc thép với pháo hạng nhẹ và máy súng là điều duy nhất mà ngành công nghiệp đóng tàu mạnh mẽ xưa kia của Ukraine có thể làm được hiện nay. Huyền thoại về những tàu nhỏ có thể gây ra mối đe dọa cho Hải quân Nga là điều duy nhất còn lại cho họ trong tình huống ảo giác hoang tưởng về "mối đe dọa Nga", — ông Aeksandr Pylaev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала