Hoa Kỳ không có chiến lược cho Syria sau giải phóng Raqqa

© AFP 2023 / Delil Souleimanlực lượng mỹ ở gần Raqqa
lực lượng mỹ ở gần Raqqa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà Trắng không có một chiến lược rõ ràng để giải quyết tình hình Syria sau khi Raqqa được giải phóng, NBC đề cập đến các nguồn chính thức, cho biết.

Theo kênh truyền hình này, cuộc thảo luận về kế hoạch cho Syria đã phải đối mặt với "những khó khăn". Đặc biệt, các giới chính trị Hoa Kỳ không thể thống nhất với nhau về việc làm thế nào để giải phóng đất nước khỏi các chiến binh, đồng thời  không cho tổng thống Bashar Assad và lực lượng Iran kiểm soát khu vực. Ngoài ra, Washington không có thỏa thuận nào về cách chuyển giao chính quyền ở Syria.

Raqqa - Sputnik Việt Nam
Liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu cho phép IS* sơ tán khỏi Raqqa

Theo các nguồn tin của NBC, một số thành viên bảo thủ nhất của chính quyền Trump ủng hộ mạnh mẽ việc loại bỏ Assad khỏi quyền lực. Tuy nhiên, một số nhân viên của chính phủ Hoa Kỳ cho rằng chỉ có tổng thống mới giữ được cho Syria không biến thành một "lỗ đen có thể nuốt trọn phần lớn khu vực."

Theo NBC, nhiều cố vấn Nhà Trắng cho rằng khi xem xét tình hình Syria, Hoa Kỳ chú trọng quá nhiều đến vấn đề Iran. Do đó, dường như Washington đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của cuộc xung đột đã diễn ra trong 7 năm qua, NBC kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала