Hướng tới Việt Nam: Nga sẽ vẫn ổn ngay cả khi phương Tây chưa dỡ bỏ lệnh trừng phạt

CC0 / Republica / Đà Nẵng
Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga nên tận dụng những cơ hội châu Á mở ra dành cho mình, đó là ý kiến của Grigory Trofimchuk, Chủ tịch Ban cố vấn của Quỹ hỗ trợ nghiên cứu "Hội thảo ý tưởng Á-Âu".

Ông đã tuyên bố này vào ngày 17 tháng 10 trong Hội nghị bàn tròn "APEC-2017. Hướng tới Việt Nam", được tổ chức tại trung tâm báo chí REGNUM.

Đoàn Việt Nam đã thăm tỉnh Amur - Sputnik Việt Nam
Người Việt Nam thích mua đậu nành Nga thay vì đậu Mỹ

"Việt Nam đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng không chỉ trong khu vực theo hướng địa chính trị," — ông nói. —  Việt Nam là thành viên của hầu hết các khối chính yếu và nước này mong muốn tham gia tất cả các cấu trúc chính. Như đã biết, từ tháng 1 năm 2017, Việt Nam đã bước vào khu vực tự do mậu dịch của EAEU và hoạt động rất tích cực trong lĩnh vực này ".

Đồng thời, chuyên gia lưu ý rằng Việt Nam đang chứng tỏ nhưng kỷ lục tăng trưởng và đang cố gắng để trở thành một trong những quốc gia  hiện nay được gọi là "con hổ châu Á".

"Chính châu Á là điểm trọng tâm phát triển kinh tế thế giới", Trofimchuk tin tưởng chắc chắn. — Nga không có lý do gì để chờ đợi lệnh cấm vận được dỡ bỏmà trong khi đó dập tắt hoạt động tích cực của mình theo hướng châu Á. Chúng ta nên nắm bắt cơ hội mà châu Á đang mở ra. Người Việt Nam công khai nói rằng họ sẵn sàng giúp Nga trong giai đoạn khó khăn này. Chúng ta quen nhìn thấy thế giới chỉ từ một điểm. Đối với chúng ta, kể từ thời còn là học sinh, Châu Âu  là tâm điểm của thế giới. Nhưng hiện nay, APEC đang quay ngược cả địa cầu".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала