Các nhà nghiên cứu Đức tìm thấy nơi có thể cất giấu Phòng hổ phách

© Sputnik / Dmitry KorobeinikovPhòng hổ phách
Phòng hổ phách - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phòng hổ phách có thể được giấu tại một trong những hang động của Dãy núi Ore ở nam Saxony, gần Dresden. Theo The Daily Mail, ba nhà nghiên cứu Đức đã tuyên bố điều này.

Cuộc tìm kiếm tại vùng này do các nhà nghiên cứu Leonard Blum 73 tuổi, Gunter Eckardt 67 tuổi và Peter Lohr 71 tuổi bắt đầu sau khi "nguồn đáng tin cậy" liên hệ với họ và nói rằng căn phòng huyền thoại nằm ở đó. Bằng phương tiện radar, họ quét rada hang Hoàng tử và tìm thấy hốc giống như hầm chứa.

hổ phách - Sputnik Việt Nam
Phát hiện độc đáo: Chim non hóa thạch trong hổ phách 99 triệu năm (Video)

"Trên các bức tường, chúng tôi tìm thấy dấu vết của dây cáp thép được sử dụng khi chuyển tải hàng hóa xuống hang sâu. Theo dữ liệu georadar, dưới hang động có hệ thống đường hầm bí mật." — ông Eckardt nói.

Theo ông Peter Lohr, giả thuyết cho rằng phòng hổ phách được giấu trong hang Hoàng tử liên quan đến thực tế là hang này nằm gần nhà ga xe lửa, hồi tháng 4 năm 1945 người ta nhìn thấy có tàu hỏa tới đây từ Konigsberg.

Phòng hổ phách được các nghệ nhân Đức chế tạo cho Vua Phổ Frederick I, và sau đó được gửi tặng Nga Hoàng Peter I. Năm 1941, quân đội Đức đã lấy cắp phòng hổ phách từ cung điện Tsarskoye Selo và đưa đến Konigsberg. Các tấm hổ phách được đặt trong Lâu đài Hoàng gia ở thủ đô Đông Phổ. Khi quân Đức rút lui hồi mùa xuân năm 1945, phòng hổ phách biến mất. Trong số những nơi có thể cất giữ kho báu bị mất là tỉnh Kaliningrad, Đức, Ba Lan và Cộng hòa Séc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала