Cựu Chỉ huy trưởng VKS dự đoán thời điểm IS * ở Syria sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn

© Press-service of the Russian Ministry of Defence / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Nga tại sân bay "Hmeymim" ở Syria
Máy bay Nga tại sân bay Hmeymim ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Việc loại bỏ hoàn toàn băng đảng IS *ở Syria có thể dự đoán vào cuối năm 2017,Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hội đồng Liên bang, cựu Chỉ huy trưởng Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga (VKS) Viktor Bondarev nói với Sputnik hôm thứ Ba.

"Thời hạn kết thúc hoạt động tại Syria hiện vẫn còn để ngỏ. Hiện giờ 92% lãnh thổ đất nước đã được giải phóng khỏi bọn khủng bố. Và nếu chúng ta không giảm tốc độ do bất kỳ hoàn cảnh khách quan nào khác, chúng ta có thể dự đoán được việc triệt tiêu hoàn toàn băng nhóm IS* ở Syria  sẽ diễn ra vào cuối năm 2017",- Thượng nghị sĩ nói.

Chiến sĩ Nga ở Syria - Sputnik Việt Nam
Duma Quốc gia nêu thời hạn chấm dứt hoạt động tại Syria
Cùng lúc đó, ông nói,  không được quên rằng chiến tranh là tự phát, không thể đoán định trước và không phải lúc nào cũng có thể tính toán chính xác quy mô và hình thức phản kháng của đối thủ.

"Nhưng sự thật vẫn là sự thật: lợi thế rõ rệt  đang đứng về phía chúng ta. Chủ nghĩa khủng bố ở Syria là cục bộ, và bây giờ chúng ta đang chứng kiến ​sự thống khổ của kẻ thù sắp bị đánh bại", — ông Bondarev nhận xét.

Công việc đã thực hiện thật sự khổng lồ, đã đạt được những thành tựu đáng kể, trong đó chủ yếu là nhờ có Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga (VKS), Viktor Bondarev  kết luận.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала